Cách xào măng tây thịt bò: Thịt mềm tan, măng giòn sần sật ăn một lần nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Với công thức xào măng tây với thịt bò dưới đây bạn sẽ thấy món ăn thơm ngon, cực phẩm.

Cách chọn măng tây ngon

Măng tây non phải có màu xanh lục đậm với một chút trắng ở phía dưới. Măng tây có màu xanh lá cây xuất hiện vài đốm xỉn màu và nhiều nếp nhăn ở thân cho thấy măng già, khó chế biến. Khi chọn phải thấy cây thân măng phải đứng thẳng, không cong vẹo, các búp măng phải nhỏ gọn và đóng chặt. Đặc biệt, thân măng mập tròn, nhẵn mịn. Những chiếc măng tây này ngon giòn khi xào sẽ giúp bạn ăn vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm thịt bò xào măng tây

- 200g thịt thăn bò

- 200g măng tây

- 100g bông cải xanh

- 1 muỗng cà phê tỏi băm

- 1 muỗng canh dầu ăn

- Gia vị: Tiêu xay, muối, bột ngọt, đường,...

Măng tây xào thịt bò ngon

Hướng dẫn cách làm bò xào măng tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, rửa sạch các nguyên liệu cần thiết. Sau đó, thịt bò đem cắt lát mỏng. Với măng tây và bông cải xanh thì cắt bỏ gốc, rồi cắt khúc vừa ăn.

Bước 2: Xào măng tây và thịt bò

Để nồi nước lên bếp để trụng sơ măng tây và bông cải xanh, trụng sơ qua cho rau được xanh, xong thì vớt ra để ráo nước.

Sau đó, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo xào, thả măng tây, bông cải cùng ½ muỗng cà phê muối, xào khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp, nêm thêm bột ngọt, đảo sơ và cho ra dĩa. Tiếp đến, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo tiếp để phi thơm tỏi băm.- Xong thì cho thịt bò vào xào nhanh để tránh bị dai. Cuối cùng, nêm tiêu và số muối còn lại và đảo sơ. Vậy là hoàn thành rồi đấy.

Cách xào măng tây thịt bò ngon

Bước 3: Thành phẩm

Bày trí măng tây, bông cải và thịt bò ra dĩa. Măng tây và bông cải có màu xanh mướt, mát mắt, ăn thì cảm nhận được độ giòn và ngọt tự nhiên. Còn thịt bò thì vừa chín tới, mềm thơm, xen lẫn chút the the của tiêu. Ăn cùng cơm nóng hoặc dĩa phở xào phải nói là ngon tuyệt vời luôn.

Tác giả: Min Min