Càng thân thiết thì khi đến nhà người khác chơi càng phải cẩn thận 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Một món quà dù nhỏ thì cũng thể hiện sự quan tâm của bạn đến chủ nhà, khiến họ cảm thấy được tôn trọng từ bạn.

Hẹn trước để không làm gián đoạn kế hoạch của người khác

Chi tiết này cực kỳ quan trọng. Khi bạn có ý định tới thăm nhà an đó thì đừng đến bất ngờ khiến họ bỡ ngỡ. Bạn nên hẹn với họ trước, bởi vì biết đâu họ cũng đã có những dự định riêng.

Hay khi bạn đến đột xuất thì họ cũng không có sự chuẩn bị kỹ càng. Dù bạn nói rằng bạn có thể ăn bất cứ món gì thì chủ nhà cũng cảm thấy không hề thoải mái. Việc mua sắm và nấu nướng tạm thời để chiêu đãi khách, chuẩn bị thực đơn và đồ uống để gây thêm phiền phức không đáng có cho chủ nhà. Sự xuất hiện không báo trước này không chỉ phá vỡ kế hoạch của họ mà còn tăng thêm gánh nặng tâm lý.

Hay khi bạn đến đột xuất thì họ cũng không có sự chuẩn bị kỹ càng. (ảnh minh họa)

Nhớ mang theo quà, đừng đến tay không

Nhiều người nghĩ mối quan hệ giữa mình và chủ nhà vô cùng tốt nên chẳng cần mang theo quà để làm gì cả. Nhưng nếu là người khôn ngoan thì sẽ chẳng đi tay không rồi đến cảm ơn rối rít vì bữa ăn, một lần còn có thể chấp nhận được, nhưng nhiều lần thì thiếu tôn trọng chủ nhà.

Một món quà dù nhỏ thì cũng thể hiện sự quan tâm của bạn đến chủ nhà, khiến họ cảm thấy được tôn trọng từ bạn. Dù cho mối quan hệ có tốt đến đâu, khi đến thăm nhà người khác, nhất định phải nhớ mang theo món quà trên tay.

Một món quà dù nhỏ thì cũng thể hiện sự quan tâm của bạn đến chủ nhà, khiến họ cảm thấy được tôn trọng từ bạn. (ảnh minh họa)

Chú ý đến cảm giác cân đối, không đi sâu vào cuộc sống riêng của gia chủ

Có một chi tiết mà nhiều người bỏ qua đó chính là chú ý đến cảm giác cân bằng, không nên tùy tiện hỏi những chuyện riêng tư của người khác.

Nếu bạn đến nhà người khác với tư cách là khách, nên chủ đề xoay quanh chủ nhà đêỳ hải do họ chia sẻ, bạn đừng hỏi trước. (ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng mối quan hệ thân thiết, vài ba câu hỏi riêng tư trong bữa ăn là bình thường. Nhưng trừ khi chủ nhà chủ động chia sẻ, còn bạn đừng nên khiến người khác khó xử vì những câu hỏi quá riêng tư.

Nếu bạn đến nhà người khác với tư cách là khách, nên chủ đề xoay quanh chủ nhà đêỳ hải do họ chia sẻ, bạn đừng hỏi trước.

Tác giả: Truy Nguyệt