Chồng Thu Minh lên tiếng về việc giải quyết nợ cho doanh nghiệp?

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 24/8 cuộc họp báo giữa các doanh nghiệp và công ty của chồng Thu Minh đã diễn ra.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt doanh nghiệp gỗ Việt Nam tố Global Home - công ty chồng của ca sĩ Thu Minh "quỵt nợ", chiều nay (24/8) Hiệp hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa) đã tổ chức họp báo để chia sẻ các thông tin sau vụ lùm xùm giữa Công ty của chồng ca sĩ Thu Minh và một số công ty gỗ.

Chồng Thu Minh hứa sẽ giải quyết tranh chấp với các doanh nghiệp .

Buổi họp báo thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp gỗ Việt Nam, các luật sư và hàng chục phóng viên. Ông Otto - chồng ca sĩ Thu Minh mặc dù xuất hiện nhưng ông Otto đã không tham gia đối chất với các doanh nghiệp.

Theo đó, ông Otto đã đưa ra những tài liệu, chứng từ để giải thích về các tranh chấp với phía Công ty Gia Hân cũng như một số đối tác khác. "Tuy nhiên, quan điểm của tôi cho rằng Hội không phải là cơ quan tài phán để giải quyết tranh chấp. Chúng tôi chưa thể nhân danh HAWA để xác nhận điều gì, mà chỉ mong các bên có thể thông cảm và đi đến những kết quả tốt đẹp nhất", ông Hạnh cho biết.

Người đại diện HAWA cũng nói đã tiếp nhận đơn thư của các DN và có trao đổi với ông Otto về những đơn thư này. Ông Otto cho rằng, đã có giải quyết một số vấn đề trong những khúc mắc với những hội viên của HAWA. Và sau khi trao đổi về những đơn thư của các hội viên, ông Otto hẹn 2 tuần sau sẽ gặp để tiếp tục giải quyết sự việc trên.

Đồng thời, ông Otto cũng cho biết, đã làm việc xong với phía Vinafor Đà Nẵng về khoản nợ 240.000 USD. Sau khi bàn bạc và thỏa thuận, hai bên đã đi tới quyết định cuối cùng là Global Home chấp nhận thanh toán cho Vinafor Đà Nẵng một nửa số tiền nợ và tiếp tục cùng nhau hợp tác.

“Chúng tôi cũng đã liên lạc với lãnh đạo của Vinafor Đà Nẵng và họ cũng cho biết đã đạt được thỏa thuận, đồng thời tiếp tục hợp tác làm ăn cùng Global Home. Với doanh nghiệp Cửu Long, sau khi nhận được đơn của doanh nghiệp này và trao đổi với Global Home, ông Otto xác nhận có sự việc trên và sẽ giải quyết với công ty một cách thỏa đáng”, ông Hạnh nói và cho biết thêm, riêng với Gia Hân, ông Otto cho rằng việc công ty này gây áp lực với ông và đặc biệt là với ca sĩ Thu Minh là chưa đúng. Ngoài ra, ông khẳng định có đầy đủ bằng chứng để chứng minh Gia Hân sai. Hiện tại, theo luật sư của công ty Gia Hân và đại diện của các doanh nghiệp khác thì còn rất nhiều các doanh nghiệp khác bị công ty của ông Otto nợ.

Chủ công ty Gia Hân cho biết sẽ theo vụ kiện nhưng coi như đã mất.

Ông Ngọc, chủ công ty Gia Hân buồn bã kể lại: "Làm việc với luật sư thì chúng tôi biết, chúng tôi thua từ khi kí hợp đồng. Gia Hân theo vụ kiện này nhưng coi như đã mất. Chúng tôi vẫn làm để mọi người biết và rút kinh nghiệm từ câu chuyện này".

>Cuộc sống bí ẩn của Hoa hậu 21 năm không có người kế vị
(Giải trí) - (Phunutoday) - Đàm Lưu Ly sống khả khép kín trong suốt 21 năm đăng quang Hoa hậu Áo dài.