Đặt 1 trong 3 thứ này ở phòng ngủ giúp gia chủ hút cạn lộc trời, 90% các gia đình không biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu đặt 1 trong 3 thứ này ở phòng ngủ sẽ giúp gia chủ hút cạn lộc trời, con cái đề huề, gia đạo ấm no hạnh phúc.

Phong thủy phòng ngủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Trong đó, việc lựa chọn tranh treo đầu giường vừa là yếu tố thẩm mỹ, vừa mang ý nghĩa phong thủy. Một bức tranh có khí chất nổi bật có thể làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng ngủ, làm cho không gian thêm phong phú và hài hòa. Dưới đây là ba loại tranh có thể nâng cao vẻ đẹp của căn phòng và mang lại ý nghĩa may mắn, bạn nên cân nhắc sắp xếp.

- Tranh hoa sen

Hoa sen với khí chất thanh cao và tinh khiết, luôn mang lại cảm giác "ra khỏi bùn mà không bị nhiễm bẩn". Trong văn hóa truyền thống, hoa sen đồng âm với "hòa", do đó có ý nghĩa chúc phúc về sự hòa thuận, hòa hợp và tài lộc. Tranh hoa sen vẽ tay, với màu sắc tươi tắn và tinh tế, những bông hoa sen hồng nhạt trên những chiếc lá xanh rộng lớn tỏa ra vẻ đẹp duyên dáng, trong khi những quả sen hình chén đầy đặn, chứa đầy hạt sen, tượng trưng cho "sớm sinh quý tử, nhiều con nhiều phúc". Tranh hoa sen theo phong cách quốc phong treo trong phòng ngủ sẽ mang lại cuộc sống hài hòa và hạnh phúc, đồng thời tạo điều kiện cho tài lộc phát triển.

- Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn với ý nghĩa thịnh vượng và phồn vinh được yêu thích rộng rãi. Treo tranh hoa mẫu đơn ở đầu giường tượng trưng cho sự giàu có và hạnh phúc trong gia đình. Đặc biệt, việc treo tranh hoa mẫu đơn ở các vị trí lý tưởng như hướng Bắc và hướng Nam là phù hợp vì hoa mẫu đơn thuộc mộc. Hướng Bắc là khu vực “thủy”, mộc cần nước để phát triển và thịnh vượng; hướng Nam là khu vực “hỏa”, mộc sinh hỏa mang lại sự thịnh vượng. Sắp xếp như vậy sẽ giúp kích thích tài vận của gia đình.

- Tranh hoa hải đường

"Hải đường trong nhà, tăng thêm vẻ quý phái", trong lòng người dân, hoa hải đường mang ý nghĩa về sự quý phái. Hải đường còn được gọi là “thần tiên giữa các loài hoa”, “quý phi giữa các loài hoa”. Hải đường, với ý nghĩa “nhiều” và “lớn”, đồng âm với từ “đường”, mang ý nghĩa “mở rộng” và “mỗi ngày đều đầy sức sống”. Tranh hoa hải đường với những bông hoa hồng nhạt như những vì sao sáng lấp đầy cành cây, kết hợp chặt chẽ với chim chóc, tạo nên một cảnh sắc phong phú của “niềm vui trên cành”. Một bức tranh hoa hải đường treo trên tường trắng trong phòng ngủ là sự tiếp nối tuyệt vời của vẻ đẹp và sự thịnh vượng.

Tác giả: Minh Khuê