Đặt 3 thứ này lên bàn thờ, gia chủ túng bấn, nghèo khó quanh năm, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có 3 thứ không nên đặt trên bàn thờ kẻo gây hao hụt về tài lộc...

Cành vàng lá ngọc

Rất nhiều người thường mua cành vàng lá ngọc về đặt lên ban thờ hoặc mang từ chùa về vì nghĩ đó là mang may mắn, mang tài lộc về nhà. Tuy nhiên cành vàng lá ngọc lại không phải vật cúng phẩm, không có ý nghĩa thờ cúng mà giống như vật trang trí. Chưa kể, nếu thỉnh từ chùa hay đền miếu về rất có thể sẽ bị vong hay những thứ không sạch sẽ ám vào.

Bởi thế, việc đặt cành vàng lá ngọc lên ban thờ là điều không nên, nó có thể gây nhiễu loạn trường khí ban thờ. Chưa kể cành vàng lá ngọc cũng dễ bám bụi bẩn, vệ sinh rất khó.

Cành vàng lá ngọc

Tiền thật dâng cúng

Nhiều người hay đặt tiền thật lên ban thờ cầu xin may mắn, tuy nhiên các chuyên gia phong thủy cho rằng việc thờ cúng tiền thật là không nên, đặc biệt với ban thờ Phật, thờ gia tiên.

Tiền thật vốn dĩ không phải là cúng phẩm, đặt lên ban thờ không có ý nghĩa. Những đồ cúng phẩm phải như gà, xôi, hoa quả, nước, trà, rượu... Nhiều người nghĩ rằng đặt tiền thật lên cúng để lấy may, rồi thụ lộc tờ tiền đó cho vào ví để mong tiền sẽ đầy ví và sung túc. Nhưng thật ra, tiền cần được luân chuyển mới sinh sôi nảy nở. Do đó thụ lộc tờ tiền đặt vào ví rồi giữ không tiêu, để mang ý nghĩa sinh sôi là không hợp lý.

Chưa kể, tiền được trao đổi từ người này qua người khác chúng có nguy cơ nhiễm rất nhiều vi khuẩn, tà khí. Nếu cố tình đặt tờ tiền nhiễm nhiều vi khuẩn, tà khí lên ban thờ là gây bẩn,làm nhiễu loạn trường khí phòng thờ. Vì thế bạn tuyệt đối không nên đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương.

Tiền thật dâng cúng

Đĩa hoa quả giả, bình hoa giả

Hoa giả, đĩa trái cây giả vốn dĩ không phải là cúng phẩm nhưng nhiều người lại thích đặt lên ban thờ vì nghĩ nó đẹp mắt và bàn thờ đầy đặn. Việc đặt đồ giả lên ban thờ là cực kỳ kiêng kỵ vì không thành tâm.

Bở thế tuyệt đối tránh việc thờ đồ giả. Chưa kể đặt lên ban thờ còn thu hút bụi, côn trùng tới ban thờ nên không tốt cho trường khí phòng thờ. Thậm chí khi thờ cúng hoa quả thật xong thì cũng nên hạ lễ ngay, không để mãi trên bàn thờ tránh để hoa quả héo úa, dập thối, rất không tốt.

Tác giả: Thạch Thảo