Làm ăn khó khăn, gia đình lục đục về kiểm tra ngay ban thờ, nếu có 6 thứ này nhớ di chuyển ngay

06:30, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy nếu ban thờ để gần những thứ này thì gia chủ cần bỏ ngay kẻo mất lộc.

Trong đời sống tâm linh, ban thờ là nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà Việt. Việc thờ cúng không phải là để cầu xin mà để dạy con người về lòng biết ơn, từ đó mà tu dưỡng bản thân để gặp may mắn phước lộc. Bởi thế việc thờ cúng không phải là mê tín mà là rèn người, tu thân dưỡng tính. Việc chỉn chu với ban thờ gia tiên phần nào nhắc con người ta về đạo lý sống, hơn nữa việc tâm linh tạo cho con người ta biết sợ cái ác, sợ cái sai để có barie ngăn mình làm sai. Điều đó chính là điều giúp con người sống tốt lên và gặp tài lộc. 

Theo tâm linh việc thờ cúng cần cẩn trọng chỉn chu phù hợp với đặc trưng nơi thờ là âm thịnh. Do đó khi đặt ban thờ mà gần những thứ sau thì cần cẩn trọng di chuyển những thứ đó ra xa, tránh nơi thờ cúng không được trang trọng. 

Ban thờ là nơi linh thiêng nhưng là nơi âm thịnh nhất trong nhà nên chú ý

Ban thờ là nơi linh thiêng nhưng là nơi âm thịnh nhất trong nhà nên chú ý

Thiết bị thu phát công nghệ (Ti vi, đài, âm ly, loa) không để gần ban thờ

Ban thờ là nơi âm thịnh nhất trong nhà, cần yên tĩnh. Nhưng các thiết bị nghe nhìn thu phát hình ảnh như tivi, âm ly, đài hoa, băng đĩa... lại thường ồn ào linh động, dương khí mạnh. Bởi vậy tuyệt đối không đặt các thiết bị này dưới ban thờ, gân ban thờ, chung với tủ thờ. Nhiều gia đình đặt ban thờ ngay trong phòng khách và khu vực chính nên hiện tượng nay hay gặp. Do đó hãy điều chỉnh sắp xếp lại để các vật trên không quá gần ban thờ nhé. 

Bể cá cảnh

Bể cá cảnh cũng là vật phong thủy trong nhà nhưng chúng đại diện cho dương khí, năng lượng mới, biến chuyển sinh động. Vì thế nên tránh để bể cá ở dưới ban thờ. Bể cá đại diện cho sự sinh cõi dương, ban thờ là cõi âm nên hai vị trí này cần tách biệt nhau, tránh chồng đè lên nhau sẽ gây nhiễu loạn trường sóng và quấy nhiễu sự án ngự của gia tiên. 

Bể cá cảnh, tivi, thiết bị điện tử dương thịnh không nên đặt gần ban thờ

Bể cá cảnh, tivi, thiết bị điện tử dương thịnh không nên đặt gần ban thờ

Giường ngủ

Giường ngủ là nơi diễn ra sinh hoạt cá nhân và là nơi riêng tư tế nhị. Do đó đặt giường ngủ ở dưới ban thờ, cạnh ban thờ là không trang trọng, không tôn trọng tổ tiên thần linh. Bởi thế tuyệt đối không đặt giường ngủ ở gần ban thờ. Đặc biệt giường ngủ của vợ chồng càng cần phải tránh.

Bình hoa giả, cây cảnh giả

Bình hoa giả trông có vẻ đẹp nhưng chúng không mang lại năng lượng tốt lành, lại hay bám bụi. Việc để các loại hoa giả cây giả ở khu vực này không trang nghiêm và mang ý nghĩa xấu, phù du không có thực, không trang trọng nên gia chủ làm ăn không gặp. Những loại đồ giả sẽ mang lại tai ách, biểu trưng cho sự việc không thật. Do đó nên loại bỏ ngay nếu bạn đang trang trí hay cất bình hoa giả cây giả ở đây. 

Trong phong thủy, bình hoa giả trang trí trong phòng khách còn kiêng chứ đừng nói đặt ở ban thờ

Trong phong thủy, bình hoa giả trang trí trong phòng khách còn kiêng chứ đừng nói đặt ở ban thờ

Đồ đạc linh tinh, đồ dùng sắc nhọn

Đồ đạc linh tinh lộn xộn, đồ sắc nhọn sẽ làm xáo trộn trường khí khu vực thờ và tạo ra sát khí, làm ảnh hưởng lên ban thờ. Những đồ dùng lộn xộn bẩn thỉu còn thể hiện sự luộm thuộm không tôn kính tổ tiên. Những vật dụng sắc nhọn thì còn "dọa" tổ tiên không dám vệ ngự.

Tủ quần áo vật dụng cá nhân

Tủ quần áo cũng tương tự giường ngủ là nơi có rất nhiều thứ đồ linh tinh và những món đồ tế nhị do đó không nên để dưới hoặc để cạnh ban thờ. Việc để tủ quần áo ở đây sẽ gây xáo trộn trường khí tạo ra cảm giác không trân trọng gia tiên.

Ban thờ nếu có thể sắp xếp thì tốt nhất là đặt khu vực riêng, phòng riêng bởi ban thờ là nơi âm thịnh trong khi các khu vực khác trong nhà cần dương khí. Nếu vì diện tích phải đặt trong phòng khách thì nên làm tủ thờ riêng, có thể nhỏ gọn nhưng quây lại để dưới chân ban thờ chỉ đặt những thứ liên quan tới thờ cúng và để khu vực đó được yên tĩnh, tránh bị xung khắc trường khí. 

Dưới ban thờ chỉ nên đặt đồ thờ cúng hoặc đặt thêm la bàn phong thủy

Dưới ban thờ chỉ nên đặt đồ thờ cúng hoặc đặt thêm la bàn phong thủy

2 thứ nên đặt dưới ban thờ để thu hút tài lộc

La bàn phong thủy 

La bàn phong thủy để chỉ phương hướng, biểu trưng cho sự dẫn đường, cho minh triết và con đường đi đúng. Do đó đặt la bàn phong thủy ở ban thờ biểu thị cho việc xin được minh mẫn để hành xử đúng. Từ đó gia đạo bình an, công thành danh toại, được chở che yêu thương bảo bọc, nên ngày càng phát đạt, làm ăn và cuộc sống gặp nhiều may mắn.

Những đồ thờ ly, nến, đèn dầu

Những đồ thờ cúng như ly, nến, đèn dầu cũng là những vật phẩm phong thủy tốt lành và cũng là những đồ vật cần dùng mỗi khi thắp hương dâng lễ. Do đó những đồ này để ở ban thờ vừa thuận tiện sử dụng, vừa tranh chúng bị nhiễu loạn nhiễm tà khí. Khi đặt ly nến đèn dầu ở dưới ban thờ là gia chủ được gia tiên gia chứng giám dẫn lối chỉ đường đi đúng hướng, từ đó mà thắp lên sự tươi sáng trong công việc, cuộc sống hạnh phúc vui vẻ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên