Đau mà đúng: Con học giỏi đến để giành vinh quang, con học kém đến để báo đáp ân nghĩa

( PHUNUTODAY ) - Những đứa trẻ không phải là hạt giống học tập nhưng chúng có trái tim ấm áp, không thể trở thành người xuất chúng nhưng lại khiến cha mẹ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và ấm áp vì lúc nào hiếu thuận với cha mẹ.

Người xưa có câu như này: Nếu con cái xuất sắc, hãy để chúng bay cao bay xa, nhưng nếu chúng chỉ là người bình thường thì hãy để chúng ở bên cạnh mình.

Làm cha mẹ ai cũng mong muốn con cái mình thành công, nhưng chúng ta phải chấp nhận thực tế là có ít đứa trẻ xuất chúng, hầu hết chúng đều chỉ là người bình thường.

Vốn dĩ làm người bình thường cũng đã là điều vô cùng tuyệt vời rồi, học giỏi hay không chẳng bằng việc lớn lên chúng sống có lương thiện hay không.

Làm cha mẹ ai cũng mong muốn con cái mình thành công, nhưng chúng ta phải chấp nhận thực tế là có ít đứa trẻ xuất chúng (ảnh minh họa)

Những đứa trẻ không phải là hạt giống học tập nhưng chúng có trái tim ấm áp, không thể trở thành người xuất chúng nhưng lại khiến cha mẹ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và ấm áp vì lúc nào hiếu thuận với cha mẹ.

Chúng ta vẫn nghĩ rằng học sinh xuất sắc mới vất vả, thế nhưng nhìn lại thì những đứa trẻ có khả năng bình thường cũng chẳng dẽ dàng gì. Chúng không có kịch bản cuộc đời của những người xuất chúng, chỉ có thể vật lộn theo số động.

Chúng không có kịch bản cuộc đời của những người xuất chúng, chỉ có thể vật lộn theo số động. (ảnh minh họa)

Nếu chậm một chút cũng bị chỉ trích, không thể chạy về phía trước đó là sai lầm, tất cả nỗ lực đều bị phủ nhận chỉ vì một điểm số không cao.

Trẻ không học giỏi không nhất thiết là thích chơi hay lười biếng. Nhiều khi trong cuộc sống của chúng cũng không dễ dàng gì. Thế nên đừng ép buộc trả, hãy thay đổi cách nhìn để trẻ tìm ra được ưu điểm của mình.

Trẻ không học giỏi không nhất thiết là thích chơi hay lười biếng. (ảnh minh họa)

Nhiệm vụ của cha mẹ chính là không phải biến con thành học sinh giỏi mà là trở thành người dẫn đường cho chúng. Hướng dẫn con học, khuyến khích con cố gắng, nếu sự việc không như mong đợi thì hãy điều chỉnh lại mục tiêu, tìm ra con đường riêng phù hợp cho mình.

Khi chúng ta biết từ bỏ ám ảnh điểm số, cho con cánh tay vươn xa thì chúng có thể làm mọi điều phi thường.

Tác giả: Truy Nguyệt