Đau mà đúng: Khi cha mẹ rời đi, 3 lý do khiến anh chị em ruột ngày càng xa cách, không bằng người dưng

( PHUNUTODAY ) - Lúc này sự gần gũi được xem là khoảng cách giữa con người với nhau cũng thay đổi. Anh chị em không còn là những người thân thiết nhất ngoài cha mẹ. Mỗi người điều sẽ có gia đình nhỏ của riêng mình.

Tình cảm huyết thống, gia đình chính là mối quan hệ máu đặc hơn nước. Nó tồn tại khi chúng ta được sinh ra trên đời. Thế nên việc gần gũi anh chị em là điều đương nhiên.

Trong quá trình này, sự gần gũi và khoảng cách giữa con người với nhau cũng đã thay đổi rất là nhiều.

Khi con người lớn gia đình cũng sẽ mở rộng, nhiều gia đình nhỏ được hoàn thành. Con người sẽ từ bỏ nhiều thứ để tiến về phía trước.

Lúc này sự gần gũi được xem là khoảng cách giữa con người với nhau cũng thay đổi. Anh chị em không còn là những người thân thiết nhất ngoài cha mẹ. Mỗi người điều sẽ có gia đình nhỏ của riêng mình.

Mặt khác thì anh chị em cũng có những quỹ đạo khác nhau, lúc này lòng họ sẽ cực kỳ xao nhãng. Nhưng chỉ cần cha mẹ còn ở đó thì gia đình nguyên thủy, anh em vẫn sẽ là người một nhà.

Mặt khác thì anh chị em cũng có những quỹ đạo khác nhau, lúc này lòng họ sẽ cực kỳ xao nhãng. (ảnh minh họa)

Lúc này thì cúng ta cũng có thể cảm nhận được rõ ràng mình là người thân trong gia đình.

Sau khi cha mẹ rời đi thì dù anh chị em có từng yêu thương nhau đến mấy cũng có khoảng cách với nhau.

Đối với những anh chị em đơn giản là không qua lại với nhau nữa, chỉ có ba lý do rất thực tế:

Rời bỏ gia đình lớn và sống cuộc sống của riêng mình

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của gia đình với con người. Nếu khong có gia đình thì con người chẳng có chỗ đứng trong xã hội. Nhưng con người cần học cách tự lập, xây dựng gia đình mới, quan lý cuộc sống của bản thân, xây dựng gia đình bản xứ tốt đẹp cho con cái.

Nếu cha mẹ bạn vẫn còn đó thì dù bạn 60 tuổi bạn vẫn là con của bố mẹ. Nếu cha mẹ bạn rời đi thì bạn chẳng còn là đứa trẻm, bạn phải làm tròn vai trò của người cha, người vợ và một người chồng.

Nếu cha mẹ bạn vẫn còn đó thì dù bạn 60 tuổi bạn vẫn là con của bố mẹ. (ảnh minh họa)

Khi rút lui khỏi gia đình ban đầu thì người đó mới thực sự trải nghiệm được cảm giác làm cha mẹ, mới có thể quản lý gia đình nhỏ của mình.

Trong cuộc sống thực, một số người đặt anh chị em của mình lên vợ con. Những người này họ ít khi quản lý tốt được cuộc sống của mình.

Cảm nhận sự gắn bó với nhau vì lợi ích

Trên thế giới này, mối quan hệ nào cũng có ích và ai cũng có điểm yếu của con người. Nhưng một số người lại bỏ qua điều này rồi dựa vào mối quan hệ huyết thống để quyết định có nên tin tưởng một người hay không.

Bất kỳ ai cũng sẽ có những hành động ích kỷ, anh chị em cũng chẳng ngoại lệ. Giữa bạn và cha mẹ, con cái có mối quan hệ về nghĩa vụ, trách nhiệm, mối quan hệ này có thể hạn chế sự ích kỷ của bản chất của con người ở mức độ nhất định.

Nếu bạn giàu, đó là nguồn lực tư lợi của anh chị em, nếu bạn nghèo thì điều đầu tiên anh chị em nghĩ là có ảnh hưởng đến mình không. Khi cha mẹ còn sống, cắn cứ vào trách nhiệm, nghĩa vụ và ít nhiều có sự tiếp xúc giữa anh chị em. Nhưng khi cha mẹ rời đi thì tình cảm anh chị em cũng ít dần.

Cha mẹ khi còn sống đối xử không công bằng

Trước đây cho rằng việc bố mẹ thiên vị là bình thường, nhưng tới khi cha mẹ đau ốm nhận thấy con cái chăm sóc khác nhau mới hiểu.

Có nhiều người không nhận được tình yêu từ cha mẹ. Đối mặt với những người thân ích kỷ thì họ chọn cách sẽ rời xa.

Tác giả: Truy Nguyệt