Điện Biên ghi nhận 7 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1

( PHUNUTODAY ) - Dư luận xã hội những ngày vừa qua rộ lên thông tin trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện dịch cúm A/H5N1 gây hoang mang cho nhiều người. Tuy nhiên, thông tin chính thức từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh khẳng định đây là thông tin không chính xác.

 Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cũng xác nhận, hiện tại trên địa bàn tỉnh ghi nhận 7 ca mắc cúm A/H1N1, tại địa bàn xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Trong số 7 bệnh nhân mắc bệnh, hiện tại đã có 1 bệnh nhân tự điều trị tại nhà và đã khỏi bệnh; 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên và 3 bệnh nhân xin chuyển tuyến điều trị xuống Hà Nội. Cả 7 bệnh nhân đều cư trú tại Đội 2B, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Các bệnh nhân nhập viện với các biểu hiện: ho, sốt, đau mỏi người.

Thạc sỹ, bác sỹ Cao Văn Thắng, Trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết:  "Hiện tại ở khoa chúng tôi có 3 trường hợp được chẩn đoán là cúm A. Trong xét nghiệm và phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã chẩn đoán là cúm A/H1N1. Hiện tại đang điều trị ở khoa và sức khỏe đã ổn định. Sáng nay mọi thông số đều không có gì bất thường cả" 

Bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã giám sát ca bệnh và lấy mẫu bệnh phẩm để gửi tuyến trung ương chẩn đoán. Đồng thời cùng Chi cục Thú y đến nơi các bệnh nhân cư trú để kiểm tra, giám sát. Qua xác minh lực lượng chức năng xác định tại đây không có virus cúm A/H5N1. Đối với 7 trường hợp trên, qua lấy mẫu kiểm tra, Trung tâm Y tế dự phòng đều xác định là cúm A/H1N1và không đáng lo ngại.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Điện Biên cũng cho biết, đơn vị đang cho cán bộ xuống làm việc với chính quyền xã nơi xảy ra các trường hợp mắc bệnh để tiến hành họp dân. Qua đó, tuyên truyền phổ biến cho người dân hiểu được bản chất của cúm H1N1, tránh tình trạng hoang mang dư luận, có những thông tin chưa đúng về những trường hợp này.