Hành trình 2.000 km để hiến tạng của chàng trai khuyết tật

( PHUNUTODAY ) - Một thanh niên khuyết tật vừa đi bộ hơn 2.000 km, từ TP.HCM qua 23 tỉnh thành ra Hà Nội trong gần 10 tháng để đăng ký hiến tạng. Đó là anh Lê Ngọc Sang (25 tuổi), quê Thái Bình, bị khuyết tật hai tay và hở hàm ếch, đang mưu sinh bằng nghề bán vé số.

 Quê ở Thái Bình, Ngọc Sang bị khuyết tật hai tay và hở hàm ếch, đã mổ vá hàm ếch hai lần nhưng lời nói vẫn rất khó diễn đạt. Gia đình chuyển vào Vũng Tàu lập nghiệp, riêng chàng trai sống ở TP HCM từ năm 2012 và mưu sinh bằng nghề bán vé số. 

chang-trai-khuyet-tat-di-bo-xuyen-viet-dang-ky-hien-tang-58-.5231

Thiện Quy điền đơn đăng ký hiến tạng.

Sang đã lên kế hoạch đi bộ xuyên Việt để đăng ký hiến tạng và kêu gọi mọi người cùng làm thiện nguyện. Chàng trai luôn quan niệm “cho đi là nhận lại” nên mong muốn đăng ký hiến tạng. Sang cho biết bắt đầu đi bộ từ ngày 5/7/2017, đến Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người sáng qua để đăng ký hiến tạng, sau hành trình 282 ngày với đoạn đường hơn 2.000km.

“Lúc lên đường, trong túi em chỉ có trên 200 ngàn đồng, lúc đầu còn thuê nhà nghỉ 70 ngàn/đêm để ngủ nhưng chỉ được 3 ngày, sau đó đi bộ đến đâu tiện thì ngủ ở đó, có lúc ngủ bờ bụi bị mất cả điện thoại và mọi người phát tâm gì ăn nấy nhưng đã quyết tâm rồi nên khó khăn thế nào em cũng đi cho bằng được”, Sang chia sẻ.

Trên đường đi, Sang đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn của cộng đồng. Trong suốt hành trình của mình, anh Sang đã có 3 lần bị cướp, bị xô ngã gây chảy máu... nhưng những điều đó không làm cho nam thanh niên này bỏ cuộc. Sau khi đăng ký hiến tặng mô tạng, anh Sang sẽ tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh Fansipan.

chang-trai-khuyet-tat-di-bo-xuyen-viet-dang-ky-hien-tang-58-.9452

Thiện Quy và tổ trưởng Câu lạc bộ xuyên Việt

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, đây là trường hợp thứ 3 đi xuyên Việt để đăng ký hiến tạng. Năm ngoái, anh Trần Nguyễn An Khương cũng thuộc Câu lạc bộ xuyên Việt từ Cà Mau đã đạp xe vượt gần 2.000 km ra Hà Nội đăng ký hiến tạng. Tiếp đó một bạn trẻ khác cũng đi bộ xuyên Việt để đến đăng ký hiến tạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link