Đời người có 3 khoản đầu tư đáng tiền nhất, càng tiết kiệm càng nghèo

( PHUNUTODAY ) - Ông Trời sẽ luôn ban phước cho người hành thiện, người hiếu thuận với cha mẹ sẽ được phúc báo trời cho. Thế nên tiền báo hiếu cha mẹ chắc chắn là phải tiêu.

Khoản đầu tư thứ nhất: Đầu tư vào chính mình, phát triển bản thân

Đầu tư tiền để phát triển chính bản thân, mở mang tri thức cho mình thì đó là sự đầu tư lời lãi nhất.

Có nhiều người cho rằng tiền bạc lo ngày 3 bữa cơm chẳng đủ thì lấy đâu ra tiền bạc mà học. Hơn nữa, học hành cũng không phải ngay lập tức là học được ngay, nhất định phải có quá trình thì mới có hiệu quả.

Nếu hoàn cảnh của bạn thực sự nghèo rớt mừng tơi thì cơ hội thoát nghèo duy nhất chỉ có thể dựa vào kiến thức và tư duy của bạn mà thôi.

Hơn nữa, học hành cũng không phải ngay lập tức là học được ngay, nhất định phải có quá trình thì mới có hiệu quả. ảnh minh họa)

Thế nên có nhiều người xung quanh chúng ta sống sốt đời vì kiếm tiền mà khổ não, lý do là họ không nhìn rõ được sự thật. Nếu không có khả năng ''nhìn xa trông rộng'', không có kiến thức để nâng cao giá trị bản thân, bạn sẽ rất khó tìm ra cơ hội ''chuyển mình''.

Tiền hiếu thuận với cha mẹ

Ông Trời sẽ luôn ban phước cho người hành thiện, người hiếu thuận với cha mẹ sẽ được phúc báo trời cho. Thế nên tiền báo hiếu cha mẹ chắc chắn là phải tiêu.

Ông Trời sẽ luôn ban phước cho người hành thiện, người hiếu thuận với cha mẹ sẽ được phúc báo trời cho. (ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng ngay cả tiền ăn còn không đủ, nợ nần thì chưa thể báo hiếu cha mẹ được.

Nhiều người chờ khi giàu có mới báu hiếu cha mẹ, nhưng tới lúc cha mẹ mất đi rồi mới thấy hối hận. Làm cha mẹ thì ai cũng hi vọng con có tương lai tươi sáng cả. Làm phận làm con, nếu chưa có thể ''hiếu'', thì ít nhất hãy cố gắng ''thuận''.

Tri ân cá nhân, tri ân xã hội

Nhiều người chờ khi giàu có mới báu hiếu cha mẹ, nhưng tới lúc cha mẹ mất đi rồi mới thấy hối hận (ảnh minh họa)

Cuộc sống này cho đi càng nhiều thì sẽ nhận về càng nhiều. Dù điều kiện sống của chúng ta có nghèo đến đâu thì xung quanh chúng ta vẫn luôn có những người bất hạnh hơn chúng ta nhiều.

Nhiều người nghèo nghĩ rằng khi nào giàu mình sẽ đóng góp, nhưng đến cuối đời chúng ta cũng chẳng thấy mình giàu có. Tiền chính là vòng tuần hoàn, biết cách cho đi thì nó sẽ trở về bên cạnh chúng ta. Cho đi, không nhất thiết cứ phải tiền bạc, vật chất. Nhiều khi chúng ta trao đi sự lương thiện, bao dung cũng đã rất quý giá.

Tác giả: Truy Nguyệt