Trong nhà có 3 tiếng ồn này thì con cháu hưởng phúc, gia đình giàu bền vững

08:47, Thứ hai 14/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người khi lên chức ông bà, sức khỏe yếu nhưng vẫn muốn trông cháu cho con đi làm. Một mặt họ thương con, thường cháu, một mặt có cháu bên cạnh khiến họ vui vẻ hơn.

Tiếng cười nói của trẻ con

Từ xưa đến nay thì lời chúc tốt đẹp chính là" Chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, con cháu đầy đàn. Qua đó có thể thấy con cháu chính là phúc đức, là món quà trời cao ban tặng.

Nếu một gia đình chẳng có tiếng cười nói của trẻ con, người cao tuổi trong gia đình sẽ cảm thấy cực kỳ thiếu vắng một thứ gì đó. Âm thanh ầm ĩ từ tiếng cười, tiếng nói, thực chất là nguồn vui, là sự kỳ vọng vào tương lai, tiếp nối huyết thống cũng như gửi gắm vào tương lai.

Nếu một gia đình chẳng có tiếng cười nói của trẻ con, người cao tuổi trong gia đình sẽ cảm thấy cực kỳ thiếu vắng một thứ gì đó (ảnh minh họa)

Nếu một gia đình chẳng có tiếng cười nói của trẻ con, người cao tuổi trong gia đình sẽ cảm thấy cực kỳ thiếu vắng một thứ gì đó (ảnh minh họa)

Nhiều người khi lên chức ông bà, sức khỏe yếu nhưng vẫn muốn trông cháu cho con đi làm. Một mặt họ thương con, thường cháu, một mặt có cháu bên cạnh khiến họ vui vẻ hơn.

Tiếng càm ràm của vợ

Vợ chồng sống với nhau khi không hòa thuận thì sẽ thường xuyên có những mâu thuẫn. Khi vợ chồng mâu thuẫn thì đàn ông rất nhanh có thể im lặng, người vợ đôi khi không ngừng càm ràm, phàn nàn. Những lời khó nghe, chỉ những người yêu và thật lòng muốn tốt cho bạn mới nói ra. Hãy coi chừng trước những lời đường mật ngoài kia, đó có thể là cạm bẫy của bạn. Khi người phụ nữ còn càm ràm, trách móc có nghĩa lúc đó họ còn yêu, còn quan tâm đến người chồng. Càm ràm của người vợ thể hiện sự quan tâm và nâng niu tình cảm gia đình, khát vọng xây dựng nên một mái ấm hạnh phúc.

Càm ràm của người vợ thể hiện sự quan tâm và nâng niu tình cảm gia đình, khát vọng xây dựng nên một mái ấm hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Càm ràm của người vợ thể hiện sự quan tâm và nâng niu tình cảm gia đình, khát vọng xây dựng nên một mái ấm hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Thực chất thì đó mới là tình yêu đích thực. Nếu một khi tâm họ đã chết thì tình yêu đã hết thì họ chẳng quan tâm người chồng trên danh nghĩa của mình làm gì và muốn gì.

Khi về già, cảm xúc hiếm có nhất là được nắm tay vợ. Nếu bạn hiểu nó một cách thấu đáo và biết cách trân quý những lời lẽ “càm ràm” của người vợ, thì những lời ‘càm ràm’ đó sẽ trở nên đáng yêu, mềm mại hơn bao giờ hết.

Khi về già, cảm xúc hiếm có nhất là được nắm tay vợ.  (ảnh minh họa)

Khi về già, cảm xúc hiếm có nhất là được nắm tay vợ. (ảnh minh họa)

Tiếng đọc sách của con

Sách chính là nơi đúc kết trí tuệ, tinh hoa của nhân loại. Đọc sách có thể cỉa biến vận mệnh cuộc đời con trẻ, thay đổi được vận mệnh trong gia đình. Một gia đình thường xuyên nge tiếng trẻ đọc sách chứng tỏ gia đình này cực kỳ coi trọng giáo dục. Trẻ nhỏ yêu thích học tập thì gia đình mới thịnh vượng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cổ nhân dạy