Theo đó, cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng chung làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT 01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.
Các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.
Xe buýt thường được sử dụng chung làn đường BRT
Trung tâm cũng đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.
Trung tâm cũng đề xuất cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT; bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT.
Đồng thời, tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà chờ của tuyến BRT tạo thuận lợi để hành khách gửi xe cá nhân chuyển sang sử dụng tuyến BRT; rà soát và lắp đặt đèn tín hiệu ưu tiên cho hành khách sang đường tiếp cận nhà chờ sử dụng BRT.
Tuyến buýt nhanh BRT 01 tới đây sẽ sử dụng thẻ vé điện tử; bổ sung bảng thông tin cho hành khách, thông báo bằng âm thanh tại các nhà chờ; nghiên cứu và thiết kế, bố trí thêm nhà vệ sinh tại một số nhà chờ chính.
Tác giả: Ngọc Dung
-
Clip: Truy tìm người lái xe máy bằng chân trên đường buýt nhanh BRT
-
Mới hoạt động, xe buýt nhanh BRT vỡ tan kính sau va chạm với xe taxi
-
7 ngày nghỉ Tết - gần 300 vụ tai nạn giao thông, xấp xỉ 200 người thiệt mạng
-
Lộ chuyện tình 2 năm và việc 'cạch mặt' suốt 4 năm sau chia tay của Khánh Phương và 'cá sấu chúa' Quỳnh Nga!
-
Hà Nội không cấm đường những khu vực bắn pháo hoa đêm Giao thừa