Hà Nội không cấm đường những khu vực bắn pháo hoa đêm Giao thừa

( PHUNUTODAY ) - CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị chỉ tiến hành phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm bắn pháo hoa Giao thừa.

31 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội Tết Nguyên đán 2018 là những địa điểm nào?

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký kế hoạch bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tất Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn thành phố với 31 trận địa (30 điểm), trong đó có 22 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp, 9 trận địa bắn pháo hoa tầm cao.

phao-hoa-1

Theo kế hoạch, 22 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp trải đều ở các quận, huyện của thành phố Hà Nội. 9 trận địa bắn pháo hoa tầm cao gồm: Hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, hồ Ngọc Khánh, Công viên Thống Nhất, hồ Hoàng Cầu, Sân vận động Mỹ Đình, hồ Văn Quán, Thành cổ Sơn Tây, điểm còn lại tại quận Long Biên. Riêng quận Long Biên năm nay bắn pháo hoa 2 trận địa, một tầm thấp và một tầm cao.

Bên cạnh đó, số lượng súng, đạn pháo hoa gồm pháo tầm cao: 9 trận địa, tổng số 4.700 quả; pháp tầm thấp ở 22 trận địa, tổng số 1.980 giàn.

Về thời gian bắn, điểm bắn pháo hoa tầm cao ở hồ Hoàn Kiếm kéo dài 15 phút.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ – đường sắt CATP Hà Nội cho biết: “Các lực lượng tập trung cao độ 100% lực lượng vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân 2018. Với mục tiêu cao nhất là hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ – đường sắt CATP Hà Nội.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ – đường sắt CATP Hà Nội.

Từ gần 1 tháng nay, đơn vị đã lên các phương án đối phó, xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Tới thời điểm này, lực lượng CSGT luôn có những chốt trực, tuần tra tại các tuyến đường trọng điểm, nhất là các vị trí cửa ngõ ra vào thủ đô, để kịp thời xử lý các sự cố ùn tắc phát sinh”.

“Có thể nói thời gian giáp Tết lưu lượng giao thông gia tăng đột biến, trước tình hình như vậy, lực lượng CSGT Thủ đô đã chủ động phối hợp với lực lượng công an ở các vùng giáp ranh hạn chế các phương tiện qua đường vành đai trên địa bàn thành phố.

Cấm các phương tiện, đề xuất phân luồng, không cho các phương tiện có trọng tải từ 1,25 tấn trở lên hoạt động trên tuyến vành đai 3 và 4, hạn chế các phương tiện này không hoạt động trong khu vực nội thành vào giờ cao điểm”, Đại tá Đào Vĩnh Thắng cho biết thêm.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lực lượng tuần tra kiểm soát cũng được tăng cường từ 60 tuyến tuần tra đã tăng thêm 30 xe mô tô, gần 200 cảnh sát xử lý các điểm ùn ứ, phức tạp trong khu vực nội thành của 10 quận, xử lý vi phạm trên 15 tuyến quốc lộ của thành phố.

Cụ thể, tại các cửa ngõ ra vào Hà Nội như: Pháp Vân – Cầu Giẽ, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Hà Đông… để phân luồng, hướng dẫn giao thông từ xa, giảm áp lực phương tiện ra vào thành phố trong những ngày này.

Tết Nguyên đán đã cận kề, để đảm bảo an toàn, chống đua xe trái phép, bảo vệ cho nhân dân tham dự lễ hội đầu xuân đến các địa điểm tâm linh sau đêm giao thừa, Cảnh sát Giao thông TP Hà Nội tiếp tục bố trí, phối hợp với lực lượng 141, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự các quận/huyện để chống đua xe trái phép trong các ngày Tết và đêm giao thừa, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân đón Tết.

Ngoài ra, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa thông báo sẽ không tổ chức hoạt động không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận vào ba ngày cuối tuần (16, 17, 18/2), vì đây là thời điểm trùng với 3 ngày Tết Nguyên đán (mùng một, mùng 2 và mùng 3 Tết).

Việc cấm đường quanh khu vực hồ Gươm (từ 19h30 ngày 15 đến 1h ngày 16/2) sẽ được thực hiện vào đêm Giao thừa để thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và bắn pháo hoa tại khu vực này.

Tương tự, khu phố cổ Hà Nội (Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, chợ Đồng Xuân, Tạ Hiện…) cũng sẽ không tổ chức không gian đi bộ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và tuần đầu tiếp theo sau Tết, cụ thể là các ngày 16, 17, 18/2 và 23, 24, 25/2.

Từ tối thứ sáu ngày 2/3, quận Hoàn Kiếm tiếp tục tổ chức hoạt động không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội để phục vụ nhu cầu của nhân dân và du khách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link