Hòa kem đánh răng với rượu trắng: Giải quyết vấn đề khó nhằn nhà nào cũng gặp, nên học theo ngay

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ mang đến những lợi ích lớn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kem đánh răng là thứ thông dụng hầu như nhà nào cũng có. Ngoài việc sử dụng kem đánh răng để làm sạch răng miệng, bạn còn có thể dùng nó làm sạch những món đồ trong nhà.

Rượu trắng cũng là thứ phổ biến, dễ kiếm.

Sự kết hợp của rượu trắng và kem đánh răng sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Bạn chỉ cần bóp một ít kem đánh răng ra bát và đổ rượu trắng vào. Tiếp đó, hãy thêm một ít nước lọc và khuấy đều cho các chất hòa tan với nhau. Như vậy là bạn đã thu được một loại dung dịch tẩy rửa an toàn, không làm hại da tay, không có mùi hắc khó chịu.

Bạn có thể sử dụng dung dịch này để làm sạch nhiều đồ vật trong nhà.

Làm sạch bếp

Trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ bắn lên sẽ làm tường nhà bếp bám bẩn rất khó lau chùi. Càng để lâu các vết bẩn càng khó làm sạch, tường sẽ bị ố vàng trông rất mất thẩm mỹ.

Lúc này, bạn có thể sử dụng dung dịch nước vệ sinh tự chế để lau chùi bếp. Kem đánh răng có tác dụng làm sạch, giúp loại bỏ các vết dầu mỡ một cách dễ dàng. Trong khi đó, rượu cũng góp phần làm mềm các vết bẩn cứng đầu.

Bạn chỉ cần xịt dung dịch nước tẩy rửa đã pha lên tường và để nguyên trong khoảng 3 phút để chúng hoạt động. Sau đó, dùng khăn lau sạch các vết bẩn là được.

Làm sạch máy hút mùi

Tấm lưới lọc ở máy hút mùi sẽ bám rất nhiều dầu mỡ. Nếu không vệ sinh kịp thời, nó sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Rượu có khả năng làm tan vết dầu, kem đánh răng có tác dụng tẩy rửa tốt nên sự kết hợp của hai thứ này sẽ giúp bạn loại bỏ vết dầu mỡ bám trên máy hút mùi một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần xịt dung dịch trên vào tấm lưới lọc của máy hút mùi rồi để vài phút. Sau đó, dùng khăn lau sạch. Tiếp đến, lấy khăn ướt để lau một lần nữa, đảm bảo các vết dầu mỡ đều được lau đi hết.

Làm sạch gioăng tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh có những khe hở rất nhỏ, khó để làm sạch. Sau quá trình sử dụng lâu ngày không được vệ sinh, gioăng tủ lạnh sẽ bám nhiều chất bẩn, tạo thành cặn đen, ẩm mốc. Đây chính là vị trí lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập vào thực phẩm. Do đó, bạn cần phải vệ sinh gioăng tủ lạnh định kỳ.

Rượu có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn nên có thể sử dụng rượu để làm sạch gioăng tủ lạnh, ngăn chặn nấm mốc phát triển. Kem đánh răng có khả năng tẩy rửa tốt, có thể giúp bạn loại bỏ các cặn bẩn bám trong khe của gioăng tủ lạnh.

Bạn hãy xịt trực tiếp dung dịch kem đánh răng và rượu trắng vào phần gioăng tủ lạnh. Đợi vài phút rồi dùng khăn lau sạch. Với những vị trí khăn khó lách vào, bạn nên dùng khăn giấy bọc vào một tấm thẻ cứng (giống như thể ngân hàng) rồi đưa dọc theo khe của gioăng tủ, việc làm sạch dễ dàng hơn.