Đặt lọ dầu gió trong phòng tắm: Giải quyết được vấn đề cả nam và nữ đều gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chai dầu gió nhỏ, bạn có thể giải quyết được nhiều vấn đề hay gặp phải trong nhà.

Dầu gió là sản phẩm mà nhiều gia đình trang bị sẵn trong nhà. Nó thường được dùng trong các trường hợp như trị đau nhức, trị côn trùng cắn, giúp làm ấm cơ thể... Ngoài ra, dầu gió còn rất nhiều công dụng tuyệt vời khác. Bạn có thể mua một lọ dầu gió nhỏ và để trong nhà tắm, nhà vệ sinh.

Dầu gió có mùi thơm đặc trưng có thể giúp loại bỏ các mùi hôi khó chịu, giảm mùi ẩm mốc và xua đuổi côn trùng hiệu quả. Bạn có thể đặt một lọ dầu gió mở nắp ở trong góc phòng tắm, nhà vệ sinh hoặc nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng vải rồi treo lên.

dau-gio-01

Lưu ý, dầu gió có mùi đặc trưng nhưng không phải ai cũng thích mùi này. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng cách này. Ngoài ra, dầu gió còn rất nhiều công dụng khác.

Bạn có thể sử dụng nó để giải quyết một số vấn đề thường gặp trong gia đình.

Dùng dầu gió để tẩy vết bẩn trên giày

dau-gio-02

Với các vết bẩn bám trên phần đế nhựa của giày, bạn có thể làm sạch chúng nhanh chóng bằng vài giọt dầu gió. Hãy nhỏ dầu gió trực tiếp lên vết bẩn, dùng khăn lau qua vài lần. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất. Ngoài ra, để làm sạch vết bẩn trên giày, bạn có thể dùng giấm hoặc baking soda.

Khử mùi hôi giày

Dau-gio-03

Nếu giày có mùi hôi khó chịu do bị ẩm ướt hoặc mùi mồ hôi, bạn có thể "chữa cháy" bằng cách dùng vài giọt dầu gió. Nhỏ dầu gió lên trên một tờ khăn giấy và bỏ vào trong đôi giày. Để như vậy một ngày một đêm, mùi hôi trên giày sẽ biến mất.

Chống muỗi

Một trong những công dụng phổ biến của dầu gió chính là dùng để chống muỗi và côn trùng. Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào bát nước và để ở góc nhà để đuổi muỗi. Nhỏ dầu gió vào miếng urgo rồi dán trước quạt hoặc trên điều hòa cũng giúp mùi dầu gió được khuếch tán rộng hơn, xua đuổi côn trùng hiệu quả hơn.

dau-gio-04

Khi bị muỗi đốt, nhiều người sẽ thoa một chút dầu gió lên vết cắn, cảm giác ngứa sẽ giảm bớt ngay lập tức.

Theo:  xevathethao.vn copy link