Cách xử lý tường nhà bị mốc đơn giản, ít tốn kém, không phải gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Nếu tường nhà xuất hiện các đốm mốc, bạn có thể xử lý bằng một trong những cách dưới đây.

Khi trời mưa nhiều hoặc thời tiết ẩm ướt kéo dài, tường nhà rất dễ xuất hiện các vết mốc. Nó không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để xử lý tường ẩm mốc, bạn cần phải xác định xem nguyên nhân gây ra vấn đề là gì. Nếu tường bị dột hoặc bị ngấm nước, sờ tay cũng thấy ướt thì nên gọi thợ sửa chữa vì tình trạng này có thể xảy ra quanh năm, không thể khắc phục được bằng các cách đơn giản. Bạn bắt buộc phải xử lý phần chống thấm cho tường. Trong khi đó, nếu tường bị ướt do thời tiết nồm ẩm thì bạn có thể tự xử lý theo các cách dưới đây.

Sử dụng cồn

Cồn là nguyên liệu đặc biệt có tác dụng khử trùng. Khi bị thương, người ta thường dùng cồn để khử trùng. Tương tự, bạn có thể sử dụng cồn để khử trùng bất cứ vật dụng nào cần thiết. Khi tường nhà bị mốc với diện tích không quá lớn, hãy lấy cồn để làm sạch. Cồn sẽ giúp loại bỏ nấm mốc, làm sạch khuẩn.

tuong-moc-01

Hãy lấy cồn pha loãng với nước rồi thoa đều lên chỗ mốc. Để khoảng nửa tiếng cho các vết mốc phân hủy rồi lấy khăn lau sạch. Cuối cùng dùng giấy vệ sinh thấm ít nước lau lại và lấy máy sấy tóc sấy cho thật khô.

Sử dụng thuốc tẩy

Javel là một loại chất tẩy thông thường được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Bạn có thể mua loại thuốc tẩy này ở các hàng tạp hóa, siêu thị. Thông thường, người ta hay dùng javel để tẩy các vết bẩn trên quần áo. Ngoài ra, bạn có thể dùng javel để tẩy các vết mốc trên tường.

tuong-moc-02

Hãy pha loãng dung dịch javel với nước theo tỷ lệ 1:2. Dùng cây lăn sơm nhúng vào hỗn hợp này để lăn lên mảng tường bị mốc. Sau đó, lấy bàn chải có các vết mốc. Khi vết mốc đã sạch, hãy lấy khăn lau lại tường một lần nữa. Cuối cùng, dùng quạt thổi lên tường và mở các cửa cho tường khô ráo, mùi hóa chất cũng nhanh bay đi.

Trong quá trình thực hiện việc này, bạn nên đeo găng tay để bảo vệ da khỏi hóa chất.

Giấm và baking soda

Trộn giấm và baking soda thành hỗn hợp sánh đặc. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp này và chà lên chỗ tường bị ẩm mốc. Để nguyên hỗn hợp trên tường 10-15 phút rồi dùng nước sạch để rửa lại và hong khô tường.

tuong-moc-03

Xà phòng

Bạn có thể sử dụng xà phòng để tẩy các vết mốc mới hình thành trên tường. Hãy hòa tan xà phòng với nước theo tỷ lệ 1:3. Dùng bàn chải thấm dung dịch và chà lên mảng tường bị ẩm mốc. Sau đó, dùng khăn ẩm lau lại tường cho thật sạch. Bật quạt thổi vào tường cho tường khô ráo hoàn toàn.

Oxy già

Oxy già cũng giống cồn, thường được dùng để khử trùng vết thương. Bạn có thể dùng oxy già để làm sạch các vết mốc trên tường. Hãy lấy dung dịch oxy già nguyên chất, xịt lên các mảng nấm mốc. Sau đó, chờ khoảng 10 phút cho dung dịch oxy già thẩm thấu vào vết nấm mốc. Tiếp đến, dùng khăn lau tường cho thật khô.

Khi tường bị mốc, bạn nên xử lý càng sớm càng tốt. Như vậy thì các vết mốc sẽ đễ được làm sạch hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link