Lau cửa kính theo cách này, chỉ 5 phút là sáng bóng như gương

( PHUNUTODAY ) - Các thiết kế nhà hiện đại thường sử dụng nhiều cửa kính. Chúng nhanh chóng bị bẩn mà rất khó làm sạch. Với cách này bạn có thể lau kính sạch bong, sáng bóng như gương.

Lau kính sạch bằng nước rửa chén

Nước rửa chén hầu như nhà nào cũng có nên bạn có thể áp dụng cách này một cách dễ dàng. Bạn pha khoảng 1 muỗng cà phê nước rửa chén vào vài lít nước trong xô. Tiếp đến nhúng khăn sạch vào hỗn hợp này và tiến hành lau kính. Khi xà phòng rửa chén đã tẩy hết các vết ố, vết dầu mỡ, bạn dùng một chiếc khăn khô lau sạch xà phòng trên kính là xong.

Lau kính sạch bằng giấy báo

Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tận dụng giấy báo cũ trong nhà để lau kính. Để gia tăng hiệu quả làm sạch, bạn cần xịt nước lau kính lên trước, sau đó vò tờ báo lại rồi chà xát lên cửa kính cho đến khi chúng sáng bóng trở lại.

Sử dụng bột bắp để lau kính

Với các bề mặt kính dính nhiều bụi bẩn hoặc các vết ố vàng thì bột bắp sẽ là “vị cứu tính". Bạn chỉ cần dùng một ít dung dịch vệ sinh kính hòa với bột bắp là đã có hỗn hợp lau kính cực kỳ hiệu quả.

Bạn cũng có thể trộn bộn bắp với nước ấm, giấm và nước cốt chanh. Tiếp đến Bạn chỉ cần dùng một ít dung dịch vệ sinh kính hòa với bột bắp là đã có hỗn hợp lau kính cực kỳ hiệu quả.

Lau kính bằng muối

Bạn có thể thay bột bắp bằng muối. Nếu cửa kính bị nước mưa bắn vào trong thời gian dài gây nên các vết ố cứng đầu thì muối có thể xóa bỏ trong giây lát.

Với cách này bạn chỉ cần cho một lượng muối vừa đủ vào trong bọc vải sau đó lau lên bề mặt kính, đặc biệt là tại các vết ố. Cuối cùng bạn dùng khăn ướt lau lại một lần nữa là được. Cửa kính nhà bạn sẽ sáng bóng như mới.

Vệ sinh kính bằng bột phấn

Bột phấn viết bảng cũng là một trong những cách lau kính sạch và nhanh mà bạn có thể áp dụng. Dụng cụ lau kính bạn cần chuẩn bị vô cùng đơn giản, chỉ cần ít bột phần và vài chiếc khăn mềm. Cách lau sạch cửa kính bằng bột phấn thực hiện như sau:

- Ngâm phấn trong nước.

- Sau đó, nhúng khăn sạch vào dung dịch này và lau lên cửa kính.

- Đợi đến khi nước phấn trên kính khô lại hoàn toàn thì dùng khăn mềm lau chùi lại là xong.

Cách lau cửa kính trên cao

Nếu muốn lau kính trên cao bạn cần dụng cụ lau kính, cụ thể là cây lau kính sạch.

Dùng một cái xô, hòa nước rửa bát với nước ấm, rồi nhúng cây lau kính vào để lau kính trên cao. Sau đó, bọc khăn mềm vào đầu cây lau kính để lau lại, tránh để lại vết loang trên kính.

Theo:  xevathethao.vn copy link