Khế là loại cây chiêu tài đón lộc đừng trồng linh tinh: Đặt ở vị trí này giàu có 3 đời

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy khế là cây mang ý nghĩa may mắn thịnh vượng, nhất là khi bạn đặt đúng vị trí thuận lợi phong thủy.

Ý nghĩa của cây khế 

Ai cũng biết cây khế là cây quen thuộc với những làng quê Việt Nam. Đồng thời hình ảnh cây khế vô cùng quen thuộc trong thơ ca " Quê hương là chùm khế ngọt". Cây khế không là món quà quê đầy ý nghĩa mà nó còn mang tới những hình ảnh quen thuộc yêu thương mà ai đi xa cũng sẽ nhớ về.

Xét phong thủy thì cây khế là một loài cây mang lại may mắn cho chủ nhà. Ai cũng biết cây khế chính là một loài cây tượng trưng cho ngũ hành 5 châu bốn bể. Bên cạnh đó, khi những quả khế chín có màu vàng rất đẹp mặt trong phong thủy thì màu vàng tương trưng cho hành Kim thể hiện cho tiền tài, vàng bạc kim tiền. Chính  vậy, màu vàng thường là màu của may mắn, hoàng kim giàu có.

Bên cạnh đó, xét về mặt thẩm mỹ thì khi chúng ta nhìn vào những chùm khế sai trĩu trịt trên cành thể hiện cho sự đông đúc sum vầy đông con nhiều cháu, một cuộc sống viên mãn mà ai trong chúng ta cũng đều cố gắng hướng tới. Chính vì vậy, rất nhiều gia đình thường chọn lựa cây khế là cây trồng bonsai vừa tăng tính thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa phong thủy trong cuộc sống.

Trồng khế hút tài lộc

Tuy nhiên, việc bạn lựa chọn vị trí trồng cây khế như thế nào cho hút lôc vào nhà hãy cân nhắc những vị trí may mắn dưới đây;

Vị trí trồng khế hút tài lộc vào nhà

Với nhiều lợi ích về mặt phong thủy, việc bài trí phong thủy trồng cây khế trước nhà đã ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vậy nên trồng cây khế trước nhà như thế nào cho hợp lý?

Trồng trước cửa nhà: Theo các chuyên gia phong thủy, thì việc trồng cây khế hoặc bất kỳ cây gì khác ngay trước cửa nhà là một hành động không nên thực hiện. Nguyên nhân là do khu vực cửa nhà đóng vai trò quan trọng trong việc đón vận khí, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ và cả gia đình. Khi có cây trồng trước cửa nhà, nó sẽ gây cản trở cho lối vào cửa chính và xâm phạm vào nguyên tắc kiêng kỵ trong phong thủy. Vì vậy, khi bài trí phong thủy trồng cây khế trước nhà, gia chủ nên lưu ý điều này.

Vị trí trồng khế may mắn

Khi trồng khế trước nhà bạn nên trồng khế không che khuất cửa chính hoặc các ô cửa sổ. Bạn cần phải trồng cây ở vị trí có ánh sáng và gió đủ. Đồng thời, không để cây bị khuất hoặc che mất ánh sáng trong nhà kẻo mất lộc.

Trồng khế sau nhà: Vị trí trồng khế tốt trong ngôi nhà của bạn đó là khu vực sau nhà hoặc ban công. Đây là vị trí đẹp vừa giúp che chắn cho ngôi nhà vừa hút lộc khí vào nhà khiến cuộc sống của bạn trở nên thuận lợi viên mãn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min