Mùng 1 đầu tháng âm lịch, dọn dẹp lại phòng ngủ để mang đến năng lượng tích cực nhất

07:13, Thứ bảy 06/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo nguyên tắc phong thủy, phòng ngủ là căn phòng quan trọng nhất trong nhà. Chỉ với những điều chỉnh đơn giản, chúng ta có thể tạo ra năng lượng yên bình, cân bằng cho toàn bộ không gian.

1. Vị trí đặt giường ngủ

Bước đầu tiên trong việc tạo ra phong thủy tốt trong phòng ngủ là đặt giường ngủ - nơi bạn dành tới 1/3 cuộc đời vào đúng vị trí. Sắp xếp giường của bạn ở vị trí trung tâm. Điều này có nghĩa là khi nằm trên giường, bạn sẽ quay mặt ra cửa nhưng tuyệt đối không được thẳng hàng với cửa. Đặt đầu giường của bạn dựa vào một bức tường vững chắc. Nếu có thể, đừng đặt giường của bạn ở vị trí dưới cửa sổ.

Giường ngủ đặt ở vị trí trung tâm, với tấm đầu giường chắc chắn dựa vào tường, dưới giường được dọn dẹp sạch sẽ

Giường ngủ đặt ở vị trí trung tâm, với tấm đầu giường chắc chắn dựa vào tường, dưới giường được dọn dẹp sạch sẽ

2. Vị trí của đầu giường

Trong phong thủy, đầu giường tượng trưng cho sự ổn định và hỗ trợ cho cuộc sống của bạn trôi qua tốt hơn, đặc biệt là trong các mối quan hệ lãng mạn. Những tấm ván đầu giường tốt nhất phải chắc chắn, không có lỗ thủng để bạn có thể cảm nhận được sự hỗ trợ và sức mạnh của nó theo đúng nghĩa đen.

3. Dọn dẹp dưới gầm giường

Nếu có thể, hãy dọn sạch hoàn toàn không gian dưới giường để khí (năng lượng sinh lực) có thể chảy tự do và đều xung quanh các trường năng lượng trên giường khi bạn ngủ, giúp bạn ngày càng trẻ trung. Nếu bạn không thể giữ cho khu vực này hoàn toàn không bừa bộn, hãy chú ý đến những gì bạn đặt bên dưới. Lưu trữ các vật dụng mềm mại liên quan đến giấc ngủ như khăn trải giường, chăn và gối cũng là một lựa chọn tốt. Một số lượng nhỏ sách cũng có thể được chấp nhận, miễn là tiêu đề và nội dung của chúng mang tính tích cực.

4. Tạo sự đối xứng

Tạo sự đối xứng cho căn phòng bằng hai chiếc tủ đầu giường ở hai bên

Tạo sự đối xứng cho căn phòng bằng hai chiếc tủ đầu giường ở hai bên

Sử dụng tính đối xứng để tạo ra năng lượng cân bằng trong phòng ngủ của bạn. Nếu có thể, hãy chừa khoảng trống bằng nhau ở hai bên giường để có thể đặt hai chiếc tủ đầu giường và đèn bàn.Những chiếc tủ đầu giường không nhất thiết phải phù hợp mà chúng phải bổ sung và cân bằng để tạo không gian bình đẳng cho hai người, giúp mối quan hệ trở nên hài hòa hơn.

5. Chọn tranh ảnh và đồ trang trí phù hợp

Nếu bạn muốn phong thủy phòng ngủ của mình mang lại may mắn trong tình yêu và đề cao sự lãng mạn, hãy đặt ảnh của gia đình bạn ở các phòng khác trong nhà. Nếu bạn độc thân và đang tìm kiếm đối tác phù hợp, hãy tránh hình ảnh những người hoặc đồ vật độc thân. Thay vào đó, hãy đặt vài bức tranh ảnh/tượng cặp đôi hoặc các tác phẩm nghệ thuật đi theo cặp.

Đồ trang trí phù hợp sẽ mang đến phong thủy tốt cho phòng ngủ

Đồ trang trí phù hợp sẽ mang đến phong thủy tốt cho phòng ngủ

6. Thường xuyên lau dọn phòng ngủ

Hãy dành thời gian dọn dẹp phòng ngủ của bạn thường xuyên. Nhỏ một vài giọt tinh dầu hay đốt một cây nến thơm để không gian phòng ngủ của bạn thêm tươi mát, chắc chắn sẽ mang đến thật nhiều năng lượng cho bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thảo Linh