Không cần mật khẩu vẫn bắt Wifi vèo vèo cực dễ: Ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng mẹo nhỏ sau, bạn có thể bắt Wifi vèo vèo cực dễ ở trên điện thoại ở mọi nơi không cần mật khẩu.

Ngày nay, với sự bùng nổ của internet, hầu như mọi nhà, các cơ quan đều có sóng wifi riêng nên một số người không đăng ký gói dung lượng 4G. Trong một số trường hợp bạn lại gặp khó khăn khi di chuyển ra khỏi vùng wifi quen thuộc. Hãy áp dụng mẹo nhỏ sau, bạn có thể bắt Wifi vèo vèo cực dễ ở trên điện thoại ở mọi nơi không cần mật khẩu.

Cách giúp điện thoại kết nối WiFi miễn phí không cần mật khẩu

Bước 1: Tải ứng dụng WiFi Master về điện thoại. Sau đó nhấn vào mục Cài đặt, chờ đợi quá trình cài đặt hoàn tất và tiếp nhấn vào nút Mở.

Bước 2: Sau khi vừa mở ứng dụng lên thì ứng dụng này sẽ yêu cầu cấp quyền, bạn hãy chọn nhấn vào nút Trong khi dùng ứng dụng hoặc là mục Chỉ lần này để cấp quyền cho nó. Sau khi chọn xong, giao diện của ứng dụng sẽ hiện lên.

Bước 3: Sau đó, các bạn hãy nhấn vào nút Nhận thêm wifi miễn phí để có thể bắt đầu tìm kiếm wifi miễn phí gần bạn. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn bật vị trí lên, khi đó, bạn chỉ cần bật vị trí lên thôi.

Cách giúp điện thoại kết nối WiFi miễn phí không cần mật khẩu

Lưu ý: Để có thể tìm được mật khẩu của Wi-Fi, bạn cũng cần sử dụng một ít mạng dữ liệu di động.

Bước 4: Đợi ứng dụng quét được các wifi có thể sử dụng ở gần bạn và sau đó nó sẽ cho ra kết quả. Tiếp, nhấn vào nút Kết nối, quá trình kết nối sẽ diễn ra trong vài phút là xong.

Với iPhone, chỉ cần chuyển đến một vị trí bất kỳ mà bạn không có Wi-Fi, sau đó vào tùy chọn Cài đặt > Wi-Fi. Ngay lập tức, danh sách Wifi có thể kết nối sẽ hiển thị ra, bao gồm Wifi cần nhập mật khẩu và các Wifi đã được ứng dụng cho phép kết nối miễn phí.

Còn với Android, bạn chỉ cần bạn truy cập vào ứng dụng rồi chọn Wi-Fi có thể kết nối là đã sử dụng được rồi. Chú ý, có nhiều mạng wifi để bạn có thể kết nối nhưng nên ưu tiên kết nối với những mạng có tốc độ nhanh và độ bảo mật tốt.

Sử dụng tính năng quét WiFi trên điện thoại

Hiện nay, có một số mạng WiFi không yêu cầu mật khẩu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm WiFi trên điện thoại để kết nối dễ dàng với các mạng này.

Đầu tiên, hãy mở Cài đặt trên điện thoại của bạn và sau chọn Wi-Fi. Tìm và kết nối với những mạng WiFi hiện không có mật khẩu. Những mạng wifi này thường có trạng thái hiển thị là "Không bảo mật" hoặc "Mở."

Sử dụng tính năng "Tìm WiFi của Facebook"

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta không biết rằng Facebook có cung cấp tính năng tìm kiếm WiFi miễn phí cho người dùng. Để có thể sử dụng tính năng này, hãy làm theo các bước sau:

- Mở ứng dụng Facebook và sau chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng của màn hình. Chạm vào mục “Cài đặt & quyền riêng tư”, rồi chọn “Tìm WiFi”. Khi đó, bạn sẽ thấy bản đồ hiển thị các mạng WiFi gần bạn.

Hãy chọn mạng WiFi từ các cửa hàng hoặc các doanh nghiệp gần đó để kết nối và sử dụng. Tính năng này sẽ giúp bạn có thể tìm các nguồn Wifi công cộng và hoàn toàn miễn phí ở gần.

Chạm vào mục “Cài đặt & quyền riêng tư”, rồi chọn “Tìm WiFi”. Khi đó, bạn sẽ thấy bản đồ hiển thị các mạng WiFi gần bạn.

Kết nối WiFi miễn phí tại thư viện hoặc quán cafe

Thư viện và quán cafe chính là một nơi lý tưởng để kết nối WiFi, ở đó hoàn toàn miễn phí. Những nơi này không chỉ có một không gian yên tĩnh, lý tưởng cho việc học tập hoặc làm việc, mà còn tập trung tuyệt đối vào công việc sáng tạo của mình. Một số quán cafe còn mở cửa 24/7 và cho phép bạn sử dụng WiFi bất cứ lúc nào bạn muốn.

Tác giả: Vũ Thêm