Người nước ngoài thường không thích dùng ốp điện thoại: Lý do rất thực tế nhưng ít người biết

22:26, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người Việt sử dụng điện thoại hầu như ai cũng có ốp lưng với mục đích bảo vệ và trang trí. Tuy nhiên, người nước ngoài lại có quan niệm trái ngược. Họ hầu như không thích dùng ốp điện thoại. Lý do tại sao?

Người dùng nước ngoài tin tưởng vào năng lực thiết kế cũng như sản xuất của các nhà sản xuất điện thoại di động

Người nước ngoài lập luận rằng, các nhà sản xuất điện thoại khi nghiên cứu và thử nghiệm đã công bố đảm bảo điện thoại đủ bền để có thể chịu được những va đập nhỏ trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Hơn nữa, họ cũng đã quen với cảm giác mỏng nhẹ kiểu “thật tay”khi cầm diện thoại. Thực tế, ốp điện thoại có xu hướng làm tăng thêm khối lượng và trọng lượng cho điện thoại, điều này sẽ ảnh hưởng đến tính di động của điện thoại.

Họ cũng đã quen với cảm giác mỏng nhẹ kiểu “thật tay”khi cầm diện thoại.

Họ cũng đã quen với cảm giác mỏng nhẹ kiểu “thật tay”khi cầm diện thoại.

Ốp lưng không bảo vệ 100%

Hầu hết những người mua ốp lưng điện thoại với suy nghĩ rằng ốp lưng sẽ giúp điện thoại bền hơn và sử dụng được lâu dài hơn. Một số người lại sử dụng ốp để giữ điện thoại luôn mới, khi bán lại vẫn có thể giữ được giá trị cao.

Tuy nhiên, sự thật là ốp lưng này sẽ không bảo vệ điện thoại 100%. Bên cạnh đó, chúng thậm chí còn có thể sẽ làm tăng khả năng khiến cho các bộ phận trong điện thoại bị hỏng nhanh chóng. Hơn nữa, họ cảm thấy rằng vỏ điện thoại không cung cấp đủ sự bảo vệ. Trên thực tế, trừ khi đó là một số vỏ chống rơi được thiết kế theo cách đặc biệt, hầu hết các vỏ điện thoại di động sẽ không thể bảo vệ điện thoại toàn diện và hiệu quả. Ngoài ra, ốp điện thoại có thể tạo ra một cảm giác an toàn sai lầm và sẽ khiến mọi người bất cẩn hơn khi sử dụng điện thoại.

Mất tính thẩm mỹ

Nhiều người đánh giá cao tính thẩm mỹ của chính chiếc điện thoại hơn. Xét cho cùng, mỗi chiếc điện thoại di động chúng ta đang dùng đều là kết quả của những nỗ lực miệt mài của các nhà thiết kế. Sử dụng ốp điện thoại sẽ giống như thêm một khung cồng kềnh vào một bức tranh đẹp, sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp ban đầu của nó.

Các công ty điện thoại thông minh thường tốn hàng triệu USD để tìm ra được những thiết kế sản phẩm tốt nhất, để đảm bảo sự hài lòng của người dùng khi sản phẩm ra mắt. Vì thế, không có lý do gì để che giấu đi một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế sang trọng, đẹp đẽ mà bạn đã chi một khoản tiền không nhỏ để mua.

Ốp điện thoại khiến quá trình tản nhiệt khó khăn hơn

không sử dụng ốp lưng sẽ có thể giúp điện thoại tản nhiệt tốt hơn và sẽ mang lại cảm giác mát mẻ khi cầm nắm.

không sử dụng ốp lưng sẽ có thể giúp điện thoại tản nhiệt tốt hơn và sẽ mang lại cảm giác mát mẻ khi cầm nắm.

Các điện thoại hiện nay đều được trang bị các con chip mạnh và khả năng nhiều chương trình cùng một lúc. Khi sử dụng, máy phát ra lượng nhiệt đáng kể. Sử dụng ốp lưng sẽ có thể làm giảm khả năng thoát nhiệt từ bên trong và gây hại cho thiết bị, khó chịu khi sử dụng.

Trong khi đó, không sử dụng ốp lưng sẽ có thể giúp điện thoại tản nhiệt tốt hơn và sẽ mang lại cảm giác mát mẻ khi cầm nắm.

Ốp điện thoại không tiện lợi với sạc không dây

Điện thoại thông minh hiện nay có sử dụng công nghệ sạc không dây, nhưng nếu có ốp lưng khiến việc sạc trở nên bất tiện. Một số đế sạc không dây cho phép sạc qua ốp, nhưng khiến thời gian sạc sẽ lâu hơn và hiệu suất không tối ưu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm