Vì sao người nước ngoài không thích dùng ốp điện thoại? Họ thông minh hơn bạn tưởng

09:00, Thứ sáu 20/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam, những chiếc ốp điện thoại rất được ưa chuộng. Nhưng người nước ngoài lại không thích những chiếc ốp này. Vì sao vậy?

Người dùng nước ngoài tin tưởng vào năng lực thiết kế và sản xuất của các nhà sản xuất điện thoại di động

Người dùng quốc tế thường đánh giá cao khả năng thiết kế và sản xuất của các nhà sản xuất điện thoại. Họ tin tưởng rằng các nhà sản xuất, qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm nghiêm ngặt, đã đảm bảo rằng điện thoại có thể chịu đựng được các va đập nhẹ trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Họ cũng đã quen với cảm giác mỏng nhẹ kiểu “thật tay” khi cầm điện thoại

Người dùng đã quen với cảm giác mỏng nhẹ khi cầm điện thoại, điều này tạo ra một trải nghiệm cầm nắm "thật tay". Việc sử dụng ốp điện thoại có xu hướng làm tăng khối lượng và trọng lượng của thiết bị, từ đó ảnh hưởng đến tính di động và cảm giác cầm nắm của điện thoại.

Người dùng đã quen với cảm giác mỏng nhẹ khi cầm điện thoại, điều này tạo ra một trải nghiệm cầm nắm

Người dùng đã quen với cảm giác mỏng nhẹ khi cầm điện thoại, điều này tạo ra một trải nghiệm cầm nắm "thật tay".

Ốp lưng không bảo vệ 100%

Nhiều người mua ốp lưng với hy vọng rằng nó sẽ giúp bảo vệ điện thoại khỏi hư hỏng và duy trì trạng thái mới, từ đó giữ giá trị cao khi bán lại. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng ốp lưng không thể cung cấp sự bảo vệ hoàn toàn.

Thực tế, một số loại ốp lưng có thể làm tăng nguy cơ hư hỏng các bộ phận của điện thoại. Trừ khi là các loại ốp lưng chống sốc được thiết kế đặc biệt, hầu hết các ốp lưng thông thường không cung cấp bảo vệ toàn diện và có thể tạo cảm giác an toàn sai lầm, khiến người dùng trở nên bất cẩn hơn khi sử dụng điện thoại.

Mất tính thẩm mỹ

Nhiều người coi trọng tính thẩm mỹ của điện thoại hơn việc sử dụng ốp lưng. Mỗi chiếc điện thoại di động hiện đại đều là kết quả của công sức và sự sáng tạo của các nhà thiết kế. Việc đeo ốp lưng vào điện thoại giống như việc thêm một khung hình cồng kềnh vào một bức tranh đẹp, điều này có thể làm giảm đi vẻ đẹp ban đầu của thiết bị.

Các công ty sản xuất điện thoại thông minh thường đầu tư hàng triệu USD để phát triển những thiết kế sản phẩm tinh tế nhất, nhằm đảm bảo sự hài lòng của người dùng khi sản phẩm ra mắt. Do đó, không có lý do gì để che giấu một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế sang trọng mà bạn đã đầu tư một khoản tiền lớn để mua bằng việc sử dụng ốp lưng.

Nhiều người coi trọng tính thẩm mỹ của điện thoại hơn việc sử dụng ốp lưng.

Nhiều người coi trọng tính thẩm mỹ của điện thoại hơn việc sử dụng ốp lưng.

Ốp điện thoại khiến quá trình tản nhiệt khó khăn hơn

Những chiếc điện thoại hiện đại thường được trang bị các con chip mạnh mẽ và khả năng xử lý nhiều chương trình cùng lúc, dẫn đến việc máy phát ra lượng nhiệt đáng kể khi hoạt động. Việc sử dụng ốp lưng có thể làm giảm khả năng thoát nhiệt từ bên trong, dẫn đến tình trạng quá nhiệt và gây khó chịu khi sử dụng.

Ngược lại, không sử dụng ốp lưng có thể giúp điện thoại tản nhiệt tốt hơn, mang lại cảm giác mát mẻ khi cầm nắm.

Ốp điện thoại không tiện lợi với sạc không dây

Nhiều điện thoại thông minh hiện nay hỗ trợ công nghệ sạc không dây, nhưng việc sử dụng ốp lưng có thể gây cản trở cho quá trình sạc này. Một số đế sạc không dây có thể sạc qua ốp lưng, tuy nhiên, thời gian sạc sẽ lâu hơn và hiệu suất sạc không được tối ưu như khi không sử dụng ốp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang