Mách bạn mẹo hay khử nhanh hết mùi thức ăn trong nhà, đảm bảo nhà thơm tho sạch thoáng

( PHUNUTODAY ) - Mùi thức ăn hấp dẫn khi bạn thèm ăn nhưng nếu mùi thức ăn loang vào không khí om lâu trong nhà thì đó lại là "cơn ác mộng".

Mùi thức ăn rất đa dạng, chúng kích thích vị giác con người. Thế nhưng nếu mùi thức ăn mà bay ra phòng khách thì đó là điều đáng sợ. Chúng có thể ám lên ga, gối, rèm, đồ dùng và khiến mọi người sợ. Đặc biệt có nhũng thức ăn nặng mùi mắm, mùi mẻ chua, mùi tanh... khiến cho bạn cảm thấy ngôi nhà của mình thật kinh khủng và buồn ói vì mùi. Ngày nay dạng nhà khép kín, bếp nấu trong nhà nên nhà càng có nguy cơ bị nhiễm mùi. Chiếc máy hút mùi đôi khi hoạt động không đủ khử mùi.

Hãy dùng ngay mẹo sau để khử nhanh hết mùi thức ăn. 

Dùng chanh tươi

Tinh dầu chanh rất thơm và thanh mát. Do đó bạn hãy cắt đôi quả chanh rồi cho vào nồi nước đun sôi và để lửa liu riu. Từ nồi nước bay hơi đó tinh dầu bốc lên giúp khử mùi hôi của nhà.Bạn cũng có thể dùng vỏ bưởi cam quýt và làm tương tự. Hoặc bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng và quay trong 30 giây rồi tắt và mở cửa lò cho tinh dầu thơm bay ra. Ngoài ra có thể dùng lá bưởi, lá chanh, sả, quế... dùng để nấu nước xông tương tự sẽ giúp khử nhanh hết mùi thức ăn.

Chanh tươi giúp khử mùi nhanh

Dùng baking soda và giấm trắng

Baking soda và giấm có thể khử mùi giúp bạn bằng cách hãy thử để một bát baking soda hoặc giấm trên quầy bếp qua đêm để chúng hút mùi hoặc trộn hỗn hợp và xịt đều trong không khí. Bạn cũng có thể thường xuyên để một bát baking soda hoặc giấm ở gần bàn bếp để nó hấp thụ mùi khi nấu nướng.

Mở cửa sổ và cửa chính cho mùi thoát đi nhanh hơn

Trong khi nấu và sau nấu ăn xong hãy tranh thủ mở các cửa có thể mở để luân chuyển không khí giúp khử mùi nhanh hơn. 

Dùng tấm chắn than hoạt tính

Trong nhà bạn thường xuyên chế biến món ăn nặng mùi thì có thể dùng một tấm chắn than hoạt tính hấp thụ mùi. Điều này không chỉ bảo vệ bếp và mặt bàn khỏi dầu mỡ bắn tung tóe mà bộ lọc than còn hấp thụ mùi khi nấu ăn.

Dùng cà phê

Hương thơm của cà phê thật dễ chịu có thể giúp không gian trở nên thanh sạch thoáng hơn. Khi trong nhà có mùi thức ăn, bạn hãy pha một tách cà phê nóng rồi để chúng tỏa hương thơm quanh nhà. Hoặc hãy treo những túi cà phê quanh nhà để giúp hút mùi. Thường xuyên thay túi này khi chúng bị ẩm nhé. 

Cà phê giúp nhà thơm mát

Dùng muối ăn

Hãy đổ muối ăn ra bát to và không đậy nắp để muối hút mùi giúp khử mùi nhanh hơn. Bạn có thể thường xuyên đặt bát muối ở gần bếp nấu.

Sử dụng hơi nước giấm

Tương tự như việc luộc chanh, hơi giấm là một cách tuyệt vời để trung hòa mùi nấu nướng. Thêm nửa cốc giấm vào một cốc nước và đun nhỏ lửa trên bếp trong khi nấu (hoặc sau đó) có tác dụng hấp thụ mùi trong không khí rất tốt.

Dùng dầu gió

Hương thơm của dầu gió có thể khử nhanh mùi hôi của nhà. Bạn hãy cho dầu gió vào nước và cho vào bình xịt lắc đều rồi xịt lên trong không khí. Hoặc bạn có thể dùng các tinh dầu thiên nhiên để xông hơi. 

Trồng cây xanh

Trong nhà nên luôn luôn có 1, 2 chậu cây cảnh xanh tốt. Những chiếc lá cây có đặc tính hút bụi hút mùi rất tốt. Do đó hãy để ngôi nhà có những cây xanh hợp lý vừa trang trí vừa giúp khử mùi hôi nhanh hơn.

Bật quạt

Khi nấu ăn xong hãy mở toang cửa và bật quạt quay xung quanh để chúng nhanh trao đổi không khí mới với bên ngoài. Điều đó sẽ khiến cho mùi hôi trong nhà nhanh thoát đi.

Tác giả: An Nhiên