Mẹo chăm sóc làn da, giải quyết mọi khuyết điểm từ tinh dầu tràm trà

( PHUNUTODAY ) - Điều trị mụn bằng tinh dầu tràm trà thế nào để an toàn và đạt hiệu quả cao? Hãy cùng tham khảo nhé.

Tinh dầu tràm trà có khả năng chống viêm, mang khả năng làm dịu da hiệu quả. Thành phần này còn làm dịu làn da đang rơi vào tình trạng kích ứng. Bạn sẽ thấy làn da giảm đáng kể cảm giác nóng sát, sưng đỏ hoặc châm chích. 

Tinh dầu tràm trà tạo nên một lớp màng bảo vệ da khỏi vi khuẩn và những tác nhân gây nhiễm trùng. Tinh dầu tràm chà giúp ngăn chặn căn bệnh chàm diễn ra trên da tương tự như những hoạt chất khác như zinc oxide hay clobetasone butyrate có trong kem điêu trị chàm chuyên dụng. 

Trong tinh dầu tràm trà có chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, giúp ngăn chặn sự tấn công của những vi khuẩn gây hại.

Trong tinh dầu tràm trà có chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, giúp ngăn chặn sự tấn công của những vi khuẩn gây hại.

Trị mụn bằng tinh dầu tràm trà

Ở vị trí mụn, nên chấm một lớp mỏng tinh dầu tràm trà và massage nhẹ nhàng để những hoạt chất thấm sâu vào da, giúp điều trị mụn. Điều đặn thực hiện từ 1 - 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trong khoảng 1 - 2 tuần, bạn sẽ thấy tình trạng mụn sẽ cải thiện rõ rệt.

Đối với làn da xuất hiện những vét thâm mụn, bạn cũng có thể thoa một lớp mỏng tinh dầu tràm trà lên da 1 lần/ngày (buổi sáng hoặc tối). Thực hiện liên tục phương pháp này trong 1 tuần, vết thâm mụn sẽ mờ dần và biến mất.

Làm sạch da mặt

Có thể thêm vài giọt tinh dầu tràm trà vào sữa tươi hoặc nước hoa hồng, sau đó massage nhẹ nhàng lên da mặt trước khi rửa lại bằng nước ấm. Tinh dầu có tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm sạch và điều trị các vấn đề về da như mụn, eczema, nấm da, viêm da cơ địa,…

Tinh dầu cây tràm trà có hiệu quả trong việc thúc đẩy làn da khỏe mạnh bằng cách làm dịu và chữa lành một loạt các vấn đề về da nhưng bạn cần sử dụng đúng cách nhé.

Nếu không pha loãng đúng cách, nó có thể gây kích ứng hoặc gây hại cho da. Do đó, khi sử dụng tinh dầu tràm trà trực tiếp lên da, bạn cần phải pha loãng trước khi sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với một số chất, bạn nên thử trước để xem có dị ứng không. 

Tinh dầu cây tràm trà có hiệu quả trong việc thúc đẩy làn da khỏe mạnh bằng cách làm dịu và chữa lành một loạt các vấn đề về da.

Luôn chọn loại dầu nguyên chất, chất lượng cao. Nếu bạn mua phải tinh dầu bị pha trộn với các thành phần hoặc hóa chất không rõ nguồn gốc mà thoa lên da thì bạn cũng tưởng tượng ra hậu quả thế nào rồi đấy.

Bạn không nên sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh, trẻ em hoặc phụ nữ đang mang thai mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Tác giả: Hạ Anh