9 mẹo giúp mái tóc mỏng trông phồng đẹp, dày dặn hơn

12:00, Thứ bảy 19/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể ủ tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên, dễ kiếm để bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc.

Làm sạch da đầu

Hãy làm sạch da đầu thật kỹ bằng việc gội đầu hai lần một lúc. Phương pháp này thích hợp cho những bạn có mái tóc mỏng yếu và có da đầu dầu. 

Phương pháp này thích hợp cho những bạn có mái tóc mỏng yếu và có da đầu dầu.

Phương pháp này thích hợp cho những bạn có mái tóc mỏng yếu và có da đầu dầu.

Sấy tóc ngược

Với phần tóc bên trái, thay vì sấy từ bên đỉnh đầu xuống bạn nên cầm máy sấy bằng tay phải, sấy ngược từ dưới lên. Với phần tóc bên phải, đổi tay và làm tương tự. Sau đó, cúi đầu xuống phía trước rồi sấy phần tóc phía sau đầu. Cách sấy ngược này giúp tăng độ phồng cho tóc.

Cuốn lô

Sử dụng lô cuốn nhiệt hoặc lô cuốn tự nhiên rồi dùng máy sấy sấy với nhiệt độ vừa phải là mẹo giúp tăng độ phồng cho tóc, giúp tóc đẹp hơn.

Tỉa định kỳ phần đuôi tóc

Bạn nên tỉa lại đuôi tóc thường xuyên. Các nàng tóc mỏng cũng không nên để tóc quá dài vì tóc dài sẽ nặng hơn và làm giảm độ phồng ở chân tóc.

Thay đổi ngôi tóc thường xuyên

Mẹo này rất dễ thực hiện và đem lại nét mới lạ ngay lập tức cho khuôn mặt. Kiểu rẽ ngôi 3/7 cho bên tóc bạn không thường để ngôi và uốn nhẹ đảm bảo tóc dày hơn.

Dùng dầu gội khô

Việc dùng dầu gội khô giúp tóc hết bết dính, tăng độ dày cho tóc. Dầu gội khô không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn tạo độ phồng cho tóc.  Sau khi xịt một lớp mỏng lên chân tóc, nên mát-xa nhẹ nhàng để dầu gội khô thấm đều, hút hết dầu thừa. 

Ngoài ra, có thể ủ tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên, dễ kiếm để bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc. Chẳng hạn như dầu dừa, dầu ô liu, bia, trứng gà, bơ,...

Dầu gội khô không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn tạo độ phồng cho tóc.

Dầu gội khô không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn tạo độ phồng cho tóc.

Thử đánh rối tóc

Dù đánh rối tóc liên tục có thể gây hại cho tóc nhưng bạn có thể thử mẹo này cho những dịp đi chơi và dự tiệc. Khi được đánh rối đúng cách, tóc bạn trông sẽ phồng hơn đáng kể mà vẫn giữ được sự mềm mại và tự nhiên.

Ngụy trang tóc đuôi ngựa bằng dây buộc tóc

Tóc đuôi ngựa là một trong những kiểu đầu làm lộ khuyết điểm tóc mỏng rõ nhất. Mẹo nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng khi để kiểu tóc này đó là hãy tăng gấp đôi số lượng dây buộc khi muốn cố định tóc.

Nhờ tới sự trợ giúp của các sản phẩm chăm sóc tóc

Việc gội đầu với tần suất 2-3 lần một tuần là lý tưởng nhất để có mái tóc khỏe. Nên chọn loại dầu gội có chức năng làm tơi, phồng tóc và tốt nhất là không có sulfate. Dầu xả chỉ nên được bôi cho phần thân và đuôi tóc để có mái tóc mềm mại nhưng không tạo thêm dầu cho da đầu. Bạn có thể áp dụng gội đầu ngược dùng dầu xả trước, dầu gội sau, mẹo này cũng giúp tóc bạn tơi mềm hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: làm đẹp tóc đẹp