Muốn “tiền vào như nước, gia đình PHÚ QUÝ” không thể thiếu vật này trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, có rất nhiều vật nhỏ trưng bày trong nhà có thể mang lại may mắn, tài vận, sự giàu sang phú quý cho gia chủ.

Một ngôi nhà ở hợp phong thủy không những giúp xua tan những mệt mỏi, ưu phiền, lo toan mà còn mang lại bình yên, hạnh phúc cho cả gia đình. Bài viết giới thiệu tới quý độc giả một số mẹo phong thủy giúp cả gia đình luôn ấm no,vui vẻ.

3 vật phong thủy nhất định phải đi cùng két sắt

Khi đặt két sắt gia chủ nên đặt 1 thiềm thừ (cóc tài lộc) bên trên, 1 con tỳ hưu và 2 đồng tiền hoa mai vào trong két tiền. Những vật phẩm này có tác dụng rất lớn trong việc thu hút tiền tài, thăng quan tiến chức và phòng tránh thị phi, tiểu nhân. Nếu được đặt trong két sắt thì việc sinh nhập càng diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

Thiềm thừ được người đời tôn xưng là con vật quý, biểu tượng cho vượng tài. Khi để Thiềm Thừ trên nóc két sắt, cần chú ý hướng phần đầu của Thiềm Thừ vào trong nhà, cũng không nên đặt đối diện với cửa mà nên đặt hướng theo đường chéo cửa ra vào.

 Ảnh minh họa

Đồng tiền có năm cánh, giống bông hoa mai, có tác dụng rất lớn trong con đường công danh, sự nghiệp góp phần làm thăng quan tiến chức và hóa giải kẻ tiểu nhân.

Phong thủy cho rằng, tỳ hưu là một loại mãnh thú hung mãnh, nhưng lại là một loại mãnh thú mang ý nghĩa tốt lành. Người ta nói rằng tỳ Hưu có tác dụng hút tài lộc bốn phương về cho gia chủ. Khi đặt lên két sắt, đầu tỳ Hưu phải hướng ra cửa chính, hoặc hướng ra cửa sổ để chiêu tài khí bốn phương.

Vận tài đồng tử

Vận tài đồng tử (tượng đứa trẻ mang lại tài lộc) được xem là tiểu thần của quan Công (tức thần Tài). Đây cũng là một vật phẩm mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Đặc biệt đối với những gia đình kinh doanh không được may mắn, nếu đặt Vận tài đồng tử trong nhà sẽ giúp vận chuyển sự may mắn, tài lộc, sự sung túc đến cho gia đình.

Vận tài đồng tử còn có ý nghĩa cho lời chúc vừa có con trai nối dõi vừa được hưởng lộc phát tài.

Trong nhà luôn có sách

Khoa học phong thủy cho rằng, bày sách tại những nơi dễ nhìn thấy trong nhà như gần cửa ra vào có thể giúp khuyến khích tri thức của bạn và con trẻ. Trên thực tế, điều nay giúp tư duy của bạn và người thân thường xuyên được trau dồi, nâng cao.

 

Trong nhà phải luôn có sách và bày chúng ở những nơi dễ nhìn thấy như cửa ra vào để tư duy các thành viên trong gia đình luôn được trau dồi, cải thiện.

Nên sửa chữa các đồ hỏng, đồ cũ trong gia đình

Bạn phải đảm bảo rằng cửa ra vào nhà mình luôn hoạt động tốt. Cụ thể, cửa ra vào không được cào xuống sàn nhà hay phát ra tiếng cọt kẹt, tiếng rít mỗi khi sử dụng. Mặt khác, bản lề, tay nắm và khóa cửa phải luôn chắc chắn. Điều này có thể giúp bạn giải tỏa những buồn phiền, lo lắng và làm cuộc sống của bạn trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Bài trí cây xanh trong phòng

 

Theo phong thủy, gia chủ nên đặt 3 hoặc 9 chậu cây cảnh mới trong nhà để làm sôi nổi nguồn năng lượng trong căn phòng, từ đó thêm hy vọng và phấn chấn cho cả gia đình. Đặc biệt, những cây cảnh có hoa màu hồng sẽ đem đến tác dụng tối ưu nhất.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo