Lưu ý những hành động sai lầm tưởng nhỏ mà gây họa cả đời

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết vận dụng phong thủy đúng sẽ tạo được nguồn năng lượng tốt. Ngược lại, sẽ xua tan và khiến tài vận ra đi không lời từ biệt.

Phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, công việc cũng như tài lộc của gia chủ. Những điều tưởng chừng rất nhỏ nhặt như để vòi nước rò rỉ, treo quá nhiều gương trong phòng, để cây chết trong nhà, kê giường quá sát với tường, thậm chí việc bố trí cửa sổ, cửa ra vào điều có thể làm tiêu tán tài lộc của chủ nhà.

Không nên treo gương trên cửa

Theo phong thủy nhà ở, trên cửa treo gương là việc không nên làm, ảnh hưởng tới xấu tới gia vận. Bởi khi treo gương trên cửa chính, gương này sẽ chiếu thẳng, đối diện với cửa nhà hàng xóm, vô hình sẽ tạo ra sát khí, làm cho tình cảm giữa hai nhà gặp nhiều biến động, mâu thuẫn, tranh chấp liên tục xuất hiện, hai nhà thường xuyên cãi nhau khiến cho cả 2 bên đều bị tổn thương.

dai-ky-phong-thuy phunutoday

 

Không nên cho người khác ngủ trên giường của mình

Khi nhà có khách, do điều kiện hạn chế nên chủ nhà sẽ “nhường” cho khách ngủ giường của mình để tỏ lòng hiếu khách, còn mình sẽ ngủ trên sô-pha hoặc trải nệm nằm dưới đất. Hành vi này, theo phong thủy thì cũng không nên, bởi giường ngủ mang tính riêng tư cá nhân, tuyệt đối không được để người khác nằm lên. Nếu khách không phải là người có quan hệ huyết thống hoặc họ hàng thì vận thế của gia chủ sẽ “tuột dốc không phanh”.

Vị trí phòng tắm

Nếu đang xây nhà thì hãy chú ý đến vị trí phòng tắm của gia đình. Các chuyên gia phong thủy đều khuyên rằng không nên để cửa phòng tắm hướng trực tiếp ra cửa trước, hơn nữa cũng cực kì cấm kị để phòng tắm trên đầu nhà bếp. Những ô uế của phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến nguồn năng lượng lửa thu hút tài lộc của nhà bếp.

Nếu trong trường hợp phải để gương đối diện nhau, bạn nên đặt ở giữa những chậu cây cảnh để tạo vẻ mỹ quan, cũng như hóa giải phong thủy xấu cho ngôi nhà. Còn tuyệt đối không để gương đối diện cửa ra vào.

Để vòi nước rò rỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe gia chủ

dai-ky-phong-thuy 1phunutoday

 

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc để hệ thống ống nước rò rỉ mà không sửa chữa ngay, đồng nghĩa với việc năng lực tài chính, năng lượng cá nhân, thậm chí là sức khỏe của gia chủ đang có vấn đề. Không những thế vòi nước rò rỉ cũng đồng nghĩa với việc làm tiêu tan những nguồn khí tích cực của ngôi nhà. Chính vì vậy nếu như trong nhà xuất hiện tình trạng rò rỉ nước thì cần phải sửa chữa ngay.

Không nên nói quá

Người xưa có câu “cái miệng làm tội cái thân”, tức họa từ miệng mà ra. Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều khi chúng ta không kiểm soát được lời nói mà vô tình nói ra những câu không nên nói. Vì dụ như “Chưa bao giờ tôi phải vào bệnh viện.” hoặc “Tôi chẳng mấy khi bị ốm.”, chớ nên nói ra những câu như này nếu không muốn chỉ thời gian ngắn sau, có thể là ngay hôm sau bạn sẽ bị bệnh nặng và phải nằm viện. Cho nên, nếu có khỏe thì biết để trong tâm, nếu may mắn thì cũng đừng nói ra, nếu không vận xui sẽ tìm tới bạn ngày không biết chừng.

Không nên chụp ảnh lung tung

Thời đại ngày nay, hầu như ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có chức năng chụp ảnh, quay phim và có thể nói ai cũng có thể làm “Nhiếp ảnh gia”. Tuy nhiên, nếu bạn chụp ảnh ban ngày thì có thể được nhưng không nên chụp ảnh buổi tối. Ngoài ra, khi đi du lịch thì bạn không nên “bạ” chỗ nào cũng chụp ảnh, nhất là tượng Phật hoặc những vật phẩm mang hình thù kỳ quái. Nếu không vô tình ảnh hưởng tới các thế lực vô hình, cả tài vận và tình yêu của bạn sẽ giảm xuống đột ngột, thậm chí là nguy họa tới sức khỏe.

dai-ky-phong-thuy2 phunutoday

 

Giường kê sát tường dễ tạo xung đột, bất hòa

Đây được coi là sai lầm phổ biến nhất trong cách bày trí phòng ngủ của rất nhiều người và nhiều gia đình. Kê một chiếc giường sát tường nhà hoặc trong một góc phòng sẽ phong tỏa mọi nguồn năng lượng thịnh vượng khi bạn đang say ngủ. Thêm nữa, việc kê giường sát tường có thể gây hại đến mối quan hệ trong gia đình, dễ tạo nên những xung đột, bất hòa không đáng có.

Không nên khỏa thân

Khỏa thân tức mà trên người không mang hay mặc bất kỳ một thứ gì. Không chỉ quần áo mà những vật mang trên người đều có tác dụng chúc phúc, là vật hộ thân mang lại bình an. Mang đồ vật trên người chính là làm cho vận khí của mình được tăng lên, tài vận cũng hanh thông, tình cảm hạnh phúc, mọi mặt trong cuộc sống đều được tốt đẹp. Bạn có thể mang ngọc, vòng tay hoặc Phật bảo hộ bên mình, những vật này còn tốt hơn cả “Tường lửa” trên máy tính.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn