Nghe số điện thoại lạ gọi đến, gặp 4 trường hợp này hãy cúp máy ngay, nghe là mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, tình trạng lừa đảo xảy ra rất nhiều và thủ đoạn ngày càng tinh vi. Nếu nhận được những cuộc gọi từ những số điện thoại này, bạn nên cúp may ngay kẻo gặp phải tai họa.

Trong thời đại công nghệ số, các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại ngày càng trở nên tinh vi và phức tạp. Không ít người đã mất tiền oan vì nghe máy từ những cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Dưới đây là 4 trường hợp mà bạn nên cúp máy ngay lập tức nếu gặp phải, bởi chỉ cần nghe tiếp, bạn có thể mất tiền mà không hay biết.

Nghe số điện thoại lạ gọi đến, gặp 4 trường hợp này hãy cúp máy ngay

1. Cuộc gọi từ số quốc tế lạ

Nếu nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại quốc tế mà bạn không hề biết, đặc biệt là các số lạ từ những quốc gia xa xôi, hãy cúp máy ngay. Đây thường là các cuộc gọi lừa đảo mà khi bạn nghe máy hoặc gọi lại, cước phí sẽ bị tính rất cao. Thủ đoạn này đã khiến không ít người phải trả tiền triệu cho những cuộc gọi không mong muốn.

2. Cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân

Những cuộc gọi yêu cầu bạn chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân như số chứng minh nhân dân, mã OTP hay tài khoản ngân hàng là dấu hiệu rõ ràng của lừa đảo. Các đối tượng xấu thường giả danh cơ quan chức năng, nhân viên ngân hàng, hoặc công ty dịch vụ để lừa người nghe cung cấp thông tin quan trọng hoặc thực hiện chuyển tiền. Hãy cúp máy ngay lập tức và không cung cấp bất kỳ thông tin nào.

3. Cuộc gọi thông báo trúng thưởng, nhận quà

Một thủ đoạn khác là thông báo trúng thưởng, nhận quà với giá trị lớn từ những chương trình mà bạn không hề tham gia. Để nhận quà, bạn thường sẽ được yêu cầu chuyển khoản một khoản tiền nhỏ hoặc cung cấp thông tin cá nhân. Đây là cách mà kẻ gian lừa đảo bạn. Trong thực tế, không có giải thưởng nào miễn phí, và bạn chỉ mất tiền khi nghe theo.

4. Cuộc gọi có âm thanh lạ hoặc giọng nói tự động

Nếu nhận được cuộc gọi mà khi bắt máy, bạn nghe thấy âm thanh lạ như tiếng nhạc, tiếng ồn, hoặc giọng nói tự động yêu cầu bạn làm theo chỉ dẫn, hãy cúp máy ngay. Đây thường là các cuộc gọi từ hệ thống tự động nhằm thu thập thông tin cá nhân hoặc lừa đảo để lấy tiền từ tài khoản của bạn. Các tổ chức, công ty uy tín sẽ không bao giờ sử dụng hình thức này để liên lạc với khách hàng.

Số điện thoại lừa đảo

Sự cảnh giác là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ bạn trước những chiêu trò lừa đảo qua điện thoại. Khi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, đặc biệt là những cuộc gọi có dấu hiệu đáng ngờ như trên, hãy cúp máy ngay lập tức để tránh mất tiền và thông tin cá nhân. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy liên hệ với cơ quan chức năng hoặc nhà mạng để được hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của mình.

Tác giả: Mộc