Nghẹn lòng với tuổi thơ cơ cực đẫm nước mắt của diễn viên Việt Trinh

( PHUNUTODAY ) - Diễn viên Việt Trinh được biết đến vai diễn trong bộ phim 'Người đẹp Tây Đô', cô vừa xinh đẹp tài năng nhưng ít ai biết để có được thành công ấy, Việt Trinh đã từng phải trải qua quá khứ cơ cực, tủi hổ.

Việt Trinh được xem là một nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu của điện ảnh Việt Nam những năm đầu thập niên 90. Cô được khán giả biết đến và yêu mến qua những vai diễn trong các bộ phim như Người đẹp Tây Đô, Ngọc trong đá, Lệnh truy nã...

Mới đây, nữ diễn viên - đạo diễn Việt Trinh đã tham gia buổi trò chuyện cùng các Phật tử và chia sẻ những câu chuyện về tuổi thơ, sự nghiệp, đặc biệt là người mẹ quá cố của mình khiến không ít người xúc động.

 Việt Trinh từng nổi danh trong phim Người đẹp Tây Đô

Diễn viên chia sẻ, cô được sinh ra trong gia đình hạnh phúc, mặc dù tuổi thơ của cô rất cực khổ, thậm chí còn thua thiệt rất nhiều so với các bạn đồng trang lứa. Là con út nên Việt Trinh được chiều hơn các anh chị trong nhà. Cô được ăn cơm nhiều hơn là khoai mì, hạt bo bo... so với mọi người trong gia đình.

Người đẹp Tây Đô nghẹn ngào khi nhắc đến mẹ, dù một mình bươn chải kiếm tiền nuôi 7 người con rất vất vả nhưng bà vẫn cố gắng cho các con ăn học.

Việt Trinh nhớ có lần trốn học đi làm thuê để kiếm tiền phụ gia đình, bị mẹ phát hiện nên đã bị ăn một trận đòn nhớ đời. Nữ diễn viên nhớ lại lời mẹ: "Giờ tao có cực khổ thế nào, thì tao cũng phải nuôi con tao ăn học cho đàng hoàng, chứ không muốn cho nó thất học", theo Vietnamnet.

 Việt Trinh không chỉ có nhan sắc mà còn có tài năng diễn xuất

Việt Trinh luôn khao khát kiếm ra tiền để cho mẹ không còn cực khổ. Sau này, khi bắt đầu nổi tiếng nhờ những vai diễn của mình, Việt Trinh đã có cuộc sống thoải mái hơn. Cô chia sẻ đã rất sung sướng khi nhìn thấy trước mặt mình có nhiều đồ ăn ngon trong một lần đi ăn cùng đồng nghiệp nhưng cuối cùng, Việt Trinh lại nuốt không trôi khi tâm trí cô nhớ tới người mẹ của mình, những người thân của cô ở dưới quê đang rất cực khổ.

Dù đã lớn, có cuộc sống khá giả hơn nhưng mẹ của 'Người đẹp Tây Đô' vẫn luôn lo lắng đến sức khỏe và việc ăn uống của con gái. Mẹ Việt Trinh thường xuyên từ dưới quê lên TP.HCM thăm con và có thói quen đi chợ mua khoai, bắp, đậu phộng về luộc rồi hối nữ diễn viên ăn.

 Việt Trinh thuở nhỏ

Mẹ Việt Trinh lo lắng và quan tâm con nhiều đến mức khiến cô khó chịu, thậm chí có lần người đẹp đã nổi cáu khi bà nhắc nhở cô sao đi làm về trễ. Cô hối hận khi nhớ lại lời nói hôm đó: "Má cứ ngủ đi, con lớn rồi, con tự lo được!", theo Trí Thức Trẻ.

Cho đến ngày mẹ cô qua đời, Việt Trình đã rất đau khổ, thèm muốn những món ăn mẹ nấu, thèm được nghe những lời quan tâm của mẹ mà trước đó cô đã từng phớt lờ, khó chịu.

Giờ đây, khi mẹ đã không còn, Việt Trinh vô cùng nhớ các món bà nấu, thèm nghe những lời quan tâm mà trước đó cô từng khó chịu và phớt lờ.

Việt Trinh và mẹ 

Việt Trinh khuyên: "Đừng nghĩ đã mất mẹ. Vì khi chúng ta ở trong bụng mẹ thì máu của mẹ đã chảy vào cơ thể chúng ta rồi. Khi ta lớn lên thì máu của mẹ vẫn còn đó", theo Trí Thức Trẻ.

Sau một thời gian vắng bóng trong showbiz, bên cạnh đó là sự đi lên của nhiều tên tuổi mới, danh tiếng và tên tuổi của Việt Trinh ít nhiều cũng dần chìm vào lãng quên.

Nhưng, cho dù là thế, nữ diễn viên cho biết vẫn không cảm thấy buồn bã hay tức giận, bởi đơn giản giờ đây cô phải sống, lao động sáng tạo để để xứng đáng với sự tin yêu của những lớp khán giả từng dành sự ái mộ cho mình.