Người xưa nói: "Nhà gần 5 nơi, mười nhà thì chín nhà giàu", nhà bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa: “Nhà gần 5 nơi, mười nhà thì chín nhà giàu”. Đó là những nơi nào?

Phong thuỷ nhà ở có thể mang lại may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Theo kinh nghiệm của người xưa: “Nhà gần 5 nơi, mười nhà thì chín nhà giàu”. Đó là những nơi nào?

1. Gần trường học

Câu chuyện của mẹ Mạnh Tử được lưu truyền rộng rãi, bà đã hai lần chuyển nhà. Đầu tiên từ gần nghĩa trang đến chợ, sau rồi từ chợ đến trường học. Nhờ sự thay đổi này đã giúp Mạnh Tử từ một đứa trẻ nghịch ngợm trở nên một người thông minh và ham học.

Nếu chọn một ngôi nhà gần trường học, chắc chắn con bạn sẽ sớm cảm nhận được không khí học tập và được tiếp xúc với môi trường giáo dục ngay từ nhỏ. Những ngôi nhà ở gần khu vực trường học hiện tại còn cung cấp một nguồn tài nguyên giáo dục quý giá.

2. Nhà nằm ở trung tâm thành phố

Từ cổ chí kim, khu vực thịnh vượng nhất ở trong một thành phố thường sẽ có giá trị cao nhất.

Từ cổ chí kim, khu vực thịnh vượng nhất ở trong một thành phố thường sẽ có giá trị cao nhất. Sống ở trung tâm thành phố có thể mang lại sự thuận tiện trong phương tiện đi lại và tất cả mọi mặt của cuộc sống, vì vậy các ngôi nhà tại đây luôn luôn có giá cao nhất.

3. Nơi tập trung của các thương gia

Nơi tập trung kinh doanh, buôn bán như các khu chợ cổ hay các trung tâm mua sắm lớn, và các khu vực trung tâm thành phố, thường là những địa điểm nhiều tiềm năng tài chính. Những khu vực này thường là lựa chọn hàng đầu của giới tinh hoa kinh doanh. Nếu bạn đang muốn mua nhà ở những khu vực này, bạn sẽ cần có đủ khả năng tài chính. Dù ở một thành phố nhỏ, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy những vị trí tốt tương tự.

4. Đầu mối giao thông có thể đi tới mọi hướng

Nếu nhà của bạn hiện ở trung tâm giao thông của bất kì một khu vực nào đó thì nó cũng sẽ có nhiều điều thuận lợi. Nhà ở gần đường thì đi lại sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn. Có thể tiếp cận đến những khu vực cần thiết như ga xe lửa, bến xe, sân bay. Như vậy sẽ rất như vậy thuận tiện cho việc kinh doanh nên nhà ở khu vực đó cũng thường giàu có hơn những nơi khác.

Vì vậy, khi chọn nhà ngày nay, thường mọi người sẽ chọn những nơi bất động sản gần các đầu mối giao thông. Không chỉ thuận tiện đi lại mà giá trị của căn nhà còn đảm bảo sinh lời hơn ở những vị trí thông thường.

5. Nhà ở trong địa hình “núi đỡ lưng, nước đối diện” hoặc ở những nơi yên tĩnh giữa sự hỗn loạn

Người xưa thường nói câu: “Có núi thì có chỗ dựa, có nước thì có của cải”.

Trong mắt người xưa, nơi có phúc địa chắc chắn khu đó phải có núi có sông. Người xưa thường nói câu: “Có núi thì có chỗ dựa, có nước thì có của cải”. Tức, khi sống giữa núi sông, không những con người sẽ được hưởng thiên nhiên mà còn rèn luyện được thân tâm.

Nhưng khi ở những thành phố hiện đại, cuộc sống xô bồ, tất bật, thường hiếm có nơi nào như vậy. Nếu như bạn có tìm được một môi trường sống yên tĩnh giữa chốn náo nhiệt thì cũng rất khó.

Đối với con người hiện đại, dù môi trường sống có ưu việt đến đâu thì cũng khó có thể thực sự làm con người thỏa mãn. Thực sự, chỉ cần trái tim và tinh thần của bạn biết hài lòng và thỏa mãn với những gì đang có thì dù bạn có sống ở đâu cũng sẽ hạnh phúc.

Tác giả: Vũ Thêm