Muốn luộc đậu bắp không bị nhớt cứ làm theo mẹo này, quả nào cũng xanh mướt, giòn ngon

16:44, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn cánh tránh lỗi sai này để quả đậu bắp giữ được màu xanh đẹp mắt, không ra nhiều nhớt tạo cảm giác khó ăn.

Cách chọn đậu bắp ngon

Bạn nên chọn những quả đậu bắp có màu xanh bóng đẹp, trên vỏ có nhiều lông mỏng. Sờ vào quả đậu bắp sẽ thấy cảm giác hơi nhám tay. Những quả đậu bắp có màu xanh thẫm, lông tơ cứng thường là quả già. 

Không cần mua các quả đậu bắp có kích thước quả lớn, chỉ cần lựa những quả dài khoảng 8 cm là được. Đặp bắp càng lớn càng già, ăn sẽ bị dai.

Không nên mua đậu bắp có các vết thâm hoặc có đường sọc nâu trên thân quả.

Không nên chọn những quả đậu bắp quá lớn vì đó thường là loại đậu bắp già, ăn bị dai, cứng.

Không nên chọn những quả đậu bắp quá lớn vì đó thường là loại đậu bắp già, ăn bị dai, cứng.

Khi mua, bạn có thể dùng tay nắn nhẹ quả đậu bắp. Thấy nó không quá cứng hay quá mềm là được, đó là những quả tươi ngon, không bị già.

Nếu có thể, hãy bẻ thử phần đầu của quả đậu bắp để kiểm tra độ giòn. Đậu bắp tươi, non rất dễ bẻ phần đầu. Phần đầu quả dai, mềm hoặc khó bẽ gãy thường là dấu hiệu cho thấy đậu bắp đã già.

Mẹo luộc đậu bắp

Khi luộc đậu bắp, nhiều người mắc phải một sai lầm khiến quả đậu bị mất chất dinh dưỡng và tiết ra nhiều nhớt. Khi sơ chế đậu bắp, nhiều người thường cắt bỏ hết phần cuống quả. Đây là một lỗi khiến quả đậu bắp ra nhiều nhớt trong lúc nấu. Thay vì cắt bỏ phần cuống, bạn nên để nguyên cuống quả, rửa sạch rồi đem đi luộc.

Trước khi luộc, bạn cần rửa sạch đậu bắp để loại bỏ bụi bẩn. Trên thân quả đậu bắp có nhiều lông tơ nên càng cần làm sạch kỹ. Nên rửa kỹ từng quả để có thể loại bỏ hết các chất bẩn. Sau đó, ngâm đậu bắp trong nước muối ấm khoảng 15 phút. Tiếp đến, tráng lại đậu bắp bằng nước sạch rồi để ráo.

Rửa đậu bắp với nước muối để loại bỏ bụi bẩn.

Rửa đậu bắp với nước muối để loại bỏ bụi bẩn.

Ngoài ra, có một cách khác để làm sạch đậu bắp là sử dụng bột mì. Bạn chỉ cần đổ khoảng 2 thìa nhỏ bột mì vào trộn đều cùng đậu bắp rồi chà xát để lớp lông tơ trên quả đậu bắp được làm sạch. Sau đó, rửa lại đậu bắp nhiều lần với nước.

Sau khi đã làm sạch, bạn có thể cắt bỏ bớt phần cuống dài của quả đậu bắp. Lưu ý, chỉ cắt bỏ phần cành dài, không cắt hết toàn bộ cuống.

Đặt một nồi nước lên bếp, thêm một chút muối và vài giọt dầu ăn vào và đun cho nước sôi lên. Dầu ăn và muối sẽ giúp đậu bắp giữ được màu xanh và có độ bóng bẩy, trông bắt mắt hơn so với cách luộc bằng nước lã thông thường. Cho đậu bắp vào nồi nước sôi, đảo đều và luộc trong khoảng 3 phút. Không nên luộc đậu bắp quá lâu khiến quả bị chín nhừ, ăn mất ngon.

Không luộc đậu bắp quá lâu.

Không luộc đậu bắp quá lâu.

Trong lúc chờ đậu bắp chín, hãy chuẩn bị một bát nước đun sôi để nguội, bỏ thêm vài viên đá lạnh vào đó.

Khi đậu bắp chín, vớt tất cả các quả ra và ngâm vào bát nước đá. Nước đá sẽ giúp đậu bắp giữ được màu xanh và độ giòn ngon. 

Khi đậu bắp nguội, bạn có thể vớt chúng ra và để ráo. Sau bước này, bạn có thể cắt bớt phần cuống của quả đậu bắp nếu cần. Xếp đậu bắp luộc vào đĩa hoặc trộn cùng gia vị tùy theo sở thích.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền