Người xưa nói trồng cây này trước nhà tổn hại phong thủy, gia đình nghèo khó, đó là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng những cây này đứng trước nhà sẽ khiến gia đình ốm đau, bất hòa, âm khí nặng nề khó làm ăn.

Trong quan niệm phong thủy của người xưa, một số loại cây cảnh trước nhà có thể khiến gia chủ gặp khó khăn xui xẻo. Đặc biệt những nhóm cây sau sẽ bị kiêng trồng trước nhà.

Không trồng cây âm cây ngũ quỷ

Cây âm là những cây bị cho là có âm khí mạnh nên không tốt cho trồng trước nhà vì trước nhà là nơi thu hút tài lộc, đón rước thần tài cần cây dương khí mạnh. Trong số các cây âm thì có những cây bị cho là cây rất xấu, gọi là ngũ quỷ. Những loại cây này khá quen thuộc phổ biến là cây dâu, cây si, đa, cây dương hòe, cây dương liễu, cây hoa gạo...

Những cây này bị cho là cây mà thần và ma quỷ trú ngụ nên trồng trước nhà sẽ gây xui xẻo và rước ma vào nhà.

Những cây ngũ quỷ khiến gia đình lụn bại

Không trồng cây thuộc nhóm cây nhiều gai

Những cây nhiều gai nhọn như cây xương rồng, bồ kết... cũng không thích hợp trồng trước nhà. Đó là vì gai nhọn trong góc nhìn phong thủy sẽ gây ra sát khí ảnh hưởng xấu tới con người. Nhưng chiếc gai nhọn có thể khiến cho con người dễ nổi nóng, xung đột cãi nhau. Trồng cây nhiều gai trước nhà khiến gia đình lục đục, con cháu bất hòa hư hỗn nên gia đình dễ lụn bại. Thực tế những loại cây nhiều gai có thể dễ gây ra tai nạn không tốt cho gia chủ. Vì thế người xưa kiêng không trồng những loại cây nhiều gai trước nhà.

Cây xương rồng nhiều gai không nên trồng trước nhà

Không trồng cây thuộc nhóm cây hay xuất hiện ở nghĩa địa

Trong văn hóa dân gian có tập tục trồng cây ở mộ cho người khuất. Những cây quen thuộc trồng ở mộ là cúc vạn thọ, cây bách, cây đa cây du... Những loại cây này mang biểu tượng sự yên nghỉ vĩnh hằng nên trồng ở mộ ở nghĩa địa mong linh hồn an nghỉ. Do đó nếu mang những cây này về trồng dễ khiến người ta liên tưởng ngôi nhà như mộ chí nên bị cho là điềm báo không tốt, cảm xúc không tốt cho người sống. Vì thế nếu trồng những cây này trước nhà sẽ bị cho là điềm gở không nên trồng.

Những cây hay trồng ở mộ không nên trồng ở nhà

Không trồng cây giả, cây khô

Những loại cây giả, cây đã khô chết... dù có thẩm mỹ đẹp thì người xưa cũng kiêng không trồng trước nhà. Đó là vì cây đã chết, cây giả cây khô không mang ý nghĩa của sự sống mà thể hiện sự đứng im hoặc lụi tàn. Do đó người xưa cho rằng nếu trồng những cây này trước nhà thì sẽ khiến không khí không thịnh, không có sự sinh sôi phát triển, dự báo gia đình sẽ lụi tàn. Hơn nữa cây giả, cây khô còn khiến người ta cảm giác u sầu, và có thể tăng gnuy cơ nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn không tốt cho sức khỏe.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên