Nguyên tắc làm giàu cho những người xuất phát điểm thấp, lương thưởng không cao vẫn biến từ số không thành giàu có

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ những người làm ăn lớn, có điểm tựa sẵn sàng thì mới giàu. Những nguyên tắc sau đây giúp người thu nhập trung bình vẫn dư giả và ngày càng giàu.

Trên thế giới có nhiều người đi lên từ tay trắng không có chỗ dựa tài chính từ cha mẹ, có những người khi mới đi làm họ cũng chỉ làm công viêc bình thường. Thế nhưng vì biết nguyên tắc làm giàu nên họ ngày càng trở nên giàu cso. Ông Daniel Meursing hiện nay đang là CEO kiêm nhà sáng lập của Premier Staff - công ty tổ chức sự kiện có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ từng là nhân viên bình thường, trở thành triệu phú nhờ những nguyên tắc này. 

Luôn luôn tiết kiệm, tiết kiệm là tối cần thiết

Ông Daniel Meursing từng là nhân viên viên tín dụng tại EZ Fundings Home Loans. Mức lương của ông lúc đó trung bình và ông đã nghiêm túc tiết kiệm. Ông thực hiện tiết kiệm như chỉ thuê nhà nhỏ, đi xe cũ, ăn món ăn rẻ tiền. Thậm chí ông còn thu thập những chiếc ghế văn phòng bị bỏ đi sử dụng tại nhà thay vì mua ghế mới. Thói quen chi tiêu này đã giúp Meursing tiết kiệm được 50% thu nhập. 

Triệu phú Meursing

Hãy xem đầu tư là một phần không thể thiếu

Đầu tư là cách giúp tiền sinh ra tiền. Vì thế Meursing cho rằng "Mỗi đồng tiền tiết kiệm đều được đầu tư vào tương lai của tôi. Do đó bên cạnh việc tiết kiệm thì ông tìm cách đầu tư và xem đó là công việc thứ hai. Đầu tư là một phép màu giúp thay đổi số tiền trong tài khoản.  Ông không dùng tiền tiết kiệm cho các khoản tiêu sản như mua xe mới mà sẽ thanh toán đặt cọc cho bất động sản cho thuê đầu tiên. Ông khuyên: "Khoản đầu tư quan trọng nhất nên là bất cứ thứ gì có thể giúp phát triển bản thân". Theo triệu phú, sự giàu có không được đo bằng số tiền kiếm được mỗi năm, mà bằng cách tiết kiệm và đầu tư theo thời gian.

Nghiêm túc với mọi việc, kể cả việc tay trái, việc làm thêm

Đừng chỉ nghiêm túc với việc chính. Kể cả việc phụ cũng phải nghiêm túc. Bởi mọi sự nghiêm túc sẽ cho kết quả tốt nhất.  Trong nhiều tháng, Meursing làm việc 9h-17h với tư cách là nhân viên cho vay, 18h-22h làm việc tại Premier Staff. Theo Meursing thì khi bạn chọn làm nhiều việc một lúc không chỉ giúp tăng thu nhập mà còn đem tới nhiều mối quan hệ mới. Ông luôn nỗ lực không ngừng ở mọi công việc để nâng cao kỹ năng làm việc và điều hành các dự án. 

Chăm chỉ nghiêm túc với mọi việc

Quan trọng nữa là nắm bắt cơ hội

Khi nắm được khách hàng đầu tiên sau thành lập Premier Staff là một sự kiện thời trang quy mô nhỏ nhưng triệu phú luôn cảm giác như "trúng số độc đắc". Do đó khi bạn muốn làm giàu thì phải luôn tìm kiếm cơ hội và biết nắm bắt nó. Meursing nói rằng ông luôn dồn hết tâm sức vào công việc, không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để phát triển kinh doanh. Cho tới khi thu nhập tăng nhanh thì ông vẫn giữ mức sống của một nhân viên làm công ăn lương trung bình, chủ yếu sử dụng tiền có được để phát triển công ty cũng như đầu tư vào các dự án khác.

Luôn học hỏi và luôn kiếm tiền

Meursing nói rằng, hành trình trở thành triệu phú không phải là cuộc chạy nước rút mà là cuộc chạy marathon nghĩa là đừng vội vàng mà phải xem đó là hành trình thường xuyên liên tục. Ông đã không ngừng nỗ l ực học hỏi để nâng cấp bản thân và luôn cập nhật kiến thức để tạo ra giá trị. 

Tác giả: An Nhiên