Trong mọi cuộc giao tiếp, để không thành vô duyên mất điểm, đừng khơi mào những chủ đề sau

11:20, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những chủ đề này có thể khiến buổi giao tiếp đó trở nên thất bại, đặc biệt khi bạn đang cần ngoại giao để tăng thêm thân thiết.

Đừng nói về cân nặng, tuổi tác của ai đó

Tuổi tác và cân nặng là vấn đề tế nhị với mỗi người. Do đó nếu không phải chủ động khen họ xinh đẹp trẻ hơn tuổi thì đừng có bình luận rằng "Tôi thấy bạn tăng cân","Tôi thấy bạn gầy đi" hay "Cô kia già so với tuổi"... Kể cả là không chê đối phương nhưng nếu bình phẩm của bạn về người khác cũng khiến đối phương e ngại đánh giá thấp về bạn. Đôi khi câu nói đó của bạn khiến đối phương "tụt hứng" và cuộc nói chuyện sẽ mong nhanh được kết thúc. Tuy nhiên cũng đừng cố khen gợi bởi điều đó lại thành nịnh hót không chân thành, người ta sẽ đề phòng sự khéo léo giả tạo của bạn.

Tuổi tác cân nặng đừng tự nói ra làm gì

Tuổi tác cân nặng đừng tự nói ra làm gì

Đừng hỏi về chồng vợ con cái nếu bạn không biết rõ về họ

Vấn đề hôn nhân, chồng, vợ, con cái đôi khi là niềm vui, đôi khi là nỗi đau của ai đó. Thế nên nếu bạn không biết rõ về đời sống hôn nhân, con cái của họ, tránh hỏi. Bởi đôi khi câu hỏi của bạn sẽ chặn đứng cảm xúc của họ, và cuộc nói chuyện trở nên nhạt nhẽo rời rạc thậm chí rơi vào tình trạng bối rối muốn chấm dứt ngay.

Đừng nói về bản thân mình nhiều

Người ta nói rằng biết lắng nghe quan trọng lắm, đôi khi quan trọng hơn biết nói, nhất là khi bạn cần hiểu một ai đó và cần ghi điểm với ai đó. Hãy lắng nghe. Đừng thể hiện bản thân, đừng nói hết về mình đề không ai còn thời gian nói. Người ta có thể vui vẻ nghe bạn nói nhưng lần sau sẽ chẳng muống gặp lại chỉ để nghe bạn nói về bạn. Hãy dành sân khấu cho người khác để thể hiện bạn là người khiêm tốn và để người ta còn muốn gặp lại.

Nói nhiều về mình là cách giao tiếp thiếu tế nhị

Nói nhiều về mình là cách giao tiếp thiếu tế nhị

Đừng đùa về khuyết điểm của ai đó

Đùa vui là điều giúp cuộc sống thêm mới mẻ. Nhưng đùa về điểm yếu của ai đó thì là tối kỵ. Kiểu như "có anh ấy thì bàn ăn chẳng thừa gì", "Hậu đậu trên đời này không ai bằng bạn"... Những câu đùa này sẽ thành vô duyên chứ không còn vui vẻ nữa. Đặc biệt khi có nhiều người mà bạn đùa về khuyết điểm của một ai đó sẽ khiến họ thành tâm điểm bị chú ý nên gây khó xử, xấu hổ cho họ. Điều đó khiến bạn thành vô duyên và đôi khi thành ác ý.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên