Đây là 3 lỗi mà khiến bạn mãi vẫn nghèo dù đã ở tuổi 40

12:17, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ, 20 tuổi vẫn nghèo đó là bình thường, 30 tuổi vẫn nghèo cần phải nỗ lực hơn, nhưng 40 tuổi vẫn nghèo đó là lỗi của bạn. Vậy đó là những lỗi gì?

Dưới đây là 3 lỗi khiến bạn 40 tuổi vẫn nghèo:

1. Cơ hội luôn ở đó, vấn đề là bạn có thể nắm bắt hay không

Cơ hội đến với tất cả mọi người, điều quan trọng là bạn nắm bắt nó như thế nào. Bạn nhìn người khác may mắn và ngưỡng mộ, đó có thể là họ năm bắt cơ hội tốt, còn bạn đã bỏ lỡ cơ hội ở đâu đó mà bạn không rõ.

Mỗi cơ hội thăng tiến trong công việc đều đòi hỏi hiệu suất đạt đến một mức độ nhất định nào đó. Nếu bạn có thể vượt qua mức hiệu suất ấy, đương nhiên cấp trên sẽ chú ý đến bạn và tích cực đề xuất bạn thăng chức.

Người sẵn sàng có thể lập tức nắm bắt cơ  và leo lên, trong khi người ù lì lại chẳng hay biết sự xuất hiện của chiếc thang này.

Đây là 3 lỗi mà khiến bạn mãi vẫn nghèo dù đã ở tuổi 40. (Ảnh minh họa)

Đây là 3 lỗi mà khiến bạn mãi vẫn nghèo dù đã ở tuổi 40. (Ảnh minh họa)

2. Cuộc sống khó khăn hay nhẹ nhàng là  bạn chọn

Con đười bạn lựa chọn đi khó khăn hay nhẹ nhàng là do bạn lựa chọn, nếu đã lựa chọn thì phải kiên trì đi đến cùng.

Những người “không làm mà hưởng”, “ngồi chơi xơi nước”, họ là kiểu người chẳng muốn bỏ ra tí công sức nào nhưng lại muốn thu về thành quả. Con đường ấy nhìn qua tưởng chừng như dễ dàng như sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Giống như người lựa chọn chen chúc trong thang máy, chỉ cần vào là thang máy sẽ đưa bạn tới nơi. Còn với những người lựa chọn thang bộ, mỗi ngày đều dựa vào đôi chân của mình tiến lên.

Người lựa chọn thang bộ sẽ gặt hái thành quả một cách vững vàng, không có trở ngại. Nhìn qua con đường ấy tưởng chừng như rất khó khăn, nhưng nếu kiên trì, bỏ công bỏ sức thì nó sẽ đưa bạn tới đích nhanh chóng.

3. Đứng lãng phí thời gian, tiền bạc và sức khỏe

Tất cả chúng ta đều có một cái thang tên là “tài nguyên”, với mỗi cá nhân khác nhau thì “tài nguyên” cũng sẽ khác nhau. Nó có thể là tiền bạc, thời gian, sức khỏe…

Một người không ngừng lãng phí thời gian, tiền bạc và sức khỏe không khác gì đang lãng phí “tài nguyên” của chính mình, tương tự như việc chặt thang để đốt lửa trong bức ảnh trên.

Ngược lại, với những người biết tận dụng nguồn tài nguyên của mình để tạo ra giá trị thì họ sẽ ngày càng phát triển, khiến “tài nguyên” của mình ngày càng to lớn hơn, đưa họ đến những đỉnh cao mới và thành công hơn.

Người ta có câu: “Mười năm trồng cây, trăm năm trồng người”. Muốn bản thân trưởng thành như một đại thụ chọc trời, đủ bản lĩnh, đủ năng lực, che gió che mưa thì chúng ta phải bắt đầu thay đổi chính mình càng sớm càng tốt.

Đừng để đi qua độ tuổi 20, chạy qua ngưỡng cửa 30, rồi đặt chân tới giai đoạn trung niên, chúng ta mới hối hận vì những sai lầm từng làm trong quá khứ, lúc ấy cũng đã muộn rồi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: tuổi 40.