Nhà có 3 điều, phú quý không gặp: Đó là 3 điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhân cho sơ, tính bản thiện, một người thiện lương thì bất kỳ ai đứng xung quanh cũng sẽ cảm nhận được. Lương thiện của một người tựa như một ngọn lửa trong bóng đêm sưởi ấm người khác chiếu sáng chính mình.

Lười biếng

Đối lập với sự lười biếng chính là cần cù, đi liền với cần cù lại là tiết kiệm. Hai đức tình này chính là truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời nay. Muốn làm giàu thì phải cần cù, việc quản lý trong gia đình cũng cần biết tiết kiệm.

Sự bất hòa

Muốn làm giàu thì phải cần cù, việc quản lý trong gia đình cũng cần biết tiết kiệm. (ảnh minh họa)

Các cụ vẫn bảo chim én không vào cổng nhà nghèo. Trong quan niệm của người xưa thì chim én được xem là loài chim biểu trưng cho sự may mắn, bình an, tốt lành. Loài chim này thường chú ý đến sự an toàn. Nên hình ảnh chim én cũng thường gắn liền với sự trung thành, tình yêu.

Người ta vẫn nói rằng hòa khí sinh tài, trong nhà hòa thuận thì vạn sự hưng, gia đình nào mà bất hòa thì khó mà thịnh được.

Người ta vẫn nói rằng hòa khí sinh tài, trong nhà hòa thuận thì vạn sự hưng, gia đình nào mà bất hòa thì khó mà thịnh được. (ảnh minh họa)

Bất thiện

Nhân cho sơ, tính bản thiện, một người thiện lương thì bất kỳ ai đứng xung quanh cũng sẽ cảm nhận được. Lương thiện của một người tựa như một ngọn lửa trong bóng đêm sưởi ấm người khác chiếu sáng chính mình.

Vậy nên một gia đình muốn thịnh thì nhất định phải chú trọng và đề cao sự giáo dục trong gia đình. (ảnh minh họa)

Người làm điều thiện thì dù phúc chưa đến nhưng họa đã rời xa. Người mà làm điều ác thì họa dù chưa đến nhưng phúc đã đi. Người có tấm lòng lương thiện sẽ được mọi người tôn trọng.

Vậy nên một gia đình muốn thịnh thì nhất định phải chú trọng và đề cao sự giáo dục trong gia đình. Giáo dục gia đình cực kỳ quan trọng, từ lời nói, việc làm hay của cha mẹ đều là tấm gương tốt cho con bởi gia đình như nào sẽ ảnh hưởng đến việc giáo dục con cái và tạo nên đứa con ngoan.

Tác giả: Truy Nguyệt