Nhà có rượu vang nhưng không có đồ khui: Học ngay 5 cách mở nắp siêu tiện lợi này

( PHUNUTODAY ) - Các chai rượu vang thường có một nút bằng gỗ đóng kín vào cổ chai gây khó khăn cho người dùng trong lần đầu mở nắp. Nếu không có đồ khui bạn hãy học theo những cách này.

Dùng một số dụng cụ trong nhà

Có đồ khui thì việc mở nắp chai rượu vang sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng nếu không có bạn có thể mở nắp chai rượu vang bằng đinh xoắn ốc, tuốc nơ vít, búa hoặc kìm. Trước tiên hãy đặt đinh xoắn ốc vào phần đầu nút chai rồi dùng tuốc nơ vít hoặc kìm vặn chặt vào nút chai, cách nút chai khoảng 1 inch. Sau đó bạn dùng phần sau của búa hoặc dùng kìm để kéo cả đinh xoắn ốc và nút chai ra.

Nếu không có đinh xoắn ốc bạn có thể sử dụng đinh thường.

Dùng thìa đẩy nút chai xuống

Nếu chỉ có thìa, bạn vẫn có thể mở được nút chai rượu vang. Hãy chọn một chiếc thìa có cán tay cầm thon dài bằng gỗ. Đặt cán thìa vào nắp gỗ rồi dùng lực của tay ấn chiếc thìa xuống, đẩy nắp gỗ vào trong chai rượu.

Dùng dây thép cứng để kéo nút chai ra

Khi không muốn nút chai nằm bên trong cùng với rượu, bạn hãy thử làm theo cách này. Đầu tiên, bạn kiếm một sợi dây thép cứng, bẻ cong sau đó đóng vào mép nút chai vặn lại và kéo lên.

Nếu có một đoạn thép có đầu xoắn ốc, bạn có thể chế như 1 dụng cụ mở nắp rượu vang. Đục lỗ và sau đó cho dây vào kéo lên.

Nện vào tường để đẩy nút chai lên

Nếu không có bất cứ dụng cụ nào giúp bạn mở được nút chai rượu thì cũng không cần phải lo lắng. Bạn chỉ cần bọc chai rượu vào một chiếc khăn và nhẹ nhàng nện đáy chai vào tường.

Bạn đặt khăn lau xuống đáy chai và giữ cố định sau đó nện đáy chai vào tường. Nện chai theo phương vuông góc với tường, lặp đi lặp lại nhiều lần với lực đập tăng lên, nút chai sẽ từ từ tụt ra khỏi chai.

Nếu không có khăn thì bạn dùng giày có đế dày. Bạn đặt đáy chai rượu vào giày sao cho chai đứng vừa khít trong giày. Giữ chai rượu nằm cố định và nện giày vào tường sao cho đế giày tiếp xúc phẳng với mặt tường. Sau vài cú nện mạnh bạn sẽ mở nút chai thành công.

Vỗ vào đáy chai

Nếu bạn lo ngại việc mở nút chai bằng cách gõ vào tường sẽ làm hỏng tường thì có thể dùng cách này. Bạn ngồi xuống, đặt chai rượu lộn ngược kẹp giữa hai đùi. Giữ chặt chai rượu và vỗ đế giày vào đáy chai. Tới khi nút chai trượt đủ xa thì bạn dùng tay kéo nó ra. Nhớ đừng vỗ quá tay, nút chai bật hẳn ra ngoài sẽ khiến rượu đổ lan khắp sàn nhà.