Nhân viên bán vé tàu t.ử v.ong vì Covid-19 sau khi bị nam hành khách nhổ nước bọt vào người

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đang làm việc ở ga tàu, một nữ nhân viên đã bị người đàn ông nhiễm Covid-19 nhổ nước bọt vào người.

VnExpress đưa tin, Belly Mujinga, 47 tuổi, một nhân viên soát vé đường sắt London, tử vong vì Covid-19 sau khi bị khách nhổ nước bọt vào người.

Hiệp hội Các Nhân viên Vận tải Được trả lương (TSSA) cho biết trong thông cáo hôm 12/5, Belly Mujinga đang làm việc cùng một đồng nghiệp tại phòng chờ của nhà ga Victoria, London, hôm 22/3, thì bị một hành khách tấn công, nhổ nước bọt và ho vào người họ. Đáng chú ý, sau đó người này còn tuyên bố rằng anh ta nhiễm Covid-19.

Sau khi xảy ra sự việc, Belly và đồng nghiệp của cô đã khẩn cầu được tiếp tục làm việc ở bên trong tòa nhà với một rào chắn bảo vệ giữa họ với hành khách. Tuy nhiên, ban quản lý không đồng ý với lời đề nghị này.

Ảnh minh hoạ: AP

Theo thông tin trên Yan, vài ngày sau khi xảy ra vụ việc cả 2 nhân viên phòng vé đã được xác định nhiễm bệnh. Hiệp hội nhân viên vận tải (TSSA) cho biết, ngày 2/4, Belly đã được đưa đến Bệnh viện Barnet và phải đặt máy thở với tình trạng nghiêm trọng. 3 ngày sau, người phụ nữ này không may tử vong. Trong khi đó, đồng nghiệp của cô đã qua khỏi. 

Được biết, phía TSSA cũng đã báo cáo vụ việc với Thanh tra Đường sắt, cơ quan an ninh của Văn phòng Đường bộ và Đường sắt (ORR) để điều tra vụ việc. Bên cạnh đó, TSSA cũng kêu gọi Chính phủ thực hiện các biện pháp bổ sung để bồi thường và bảo vệ cho những nhân viên ngành đường sắt khi vẫn phải tiếp tục công việc trong thời gian khó khăn này.

Hiện Cảnh sát Anh đang truy tìm người đàn ông có hành vi thiếu ý thức nói trên.