Đang đi xe đạp, bé trai bị tôn cứa vào cổ, chảy nhiều máu

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đang đạp xe trên đường, một bé trai 8 tuổi đã bị tôn cứa vào cổ và được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

TTXVN đưa tin, ngày 13/5, bác sỹ Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ cho biết đơn vị vừa phẫu thuật cấp cứu bé trai 8 tuổi ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang bị tôn cứa vào cổ.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 12/5, bé trai được đưa vào phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương trong tình trạng bị vết thương cổ vùng III gần góc hàm phải, kích thước dài khoảng 6cm, vết thương chảy máu nhiều, không lộ xương.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sỹ huy động toàn bộ kíp cấp cứu cầm máu, dùng thuốc giảm đau chống sốc và chuyển mổ cấp cứu ngay lập tức. Bệnh nhân được phẫu thuật xử lý vết thương phức tạp vùng cổ, kiểm soát tổn thương, phục hồi cơ ức đòn chũm, cầm máu. 

Bé trai bị tôn cứa vào cổ được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bé trai bị tôn cứa vào cổ được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin trên Dân việt, người nhà bệnh nhân cho hay, khi đang đi xe đạp thì bé trai bị tôn trên xe chở tôn cắt vào cổ. Ngay sau đó, bé trai đã được gia đình băng ép vết thương và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi có sức khỏe ổn định và đang được theo dõi tại Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình của bệnh viện.

Các bác sĩ cảnh báo, khi gặp phải tình huống này, người sơ cứu cần nhanh chóng dùng những vật dụng hiện có như gạc, khăn tay hay miếng vải rồi cuộn lại đặt lên vết thương, băng ép lại với lực vừa đủ giúp hạn chế được tình trạng chảy máu nhưng không khiến nạn nhân khó thở. Dùng dây băng ép choàng qua vùng nách đối diện của nạn nhân rồi buộc lại để cố định vị trí băng ép.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link