Hàng chục tù nhân cố ý tự lây nhiễm Covid-19 cho mình, biết lý do ai cũng bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Cho rằng nhiễm Covid-19 sẽ được phóng thích, một nhóm tù nhân đã truyền tay nhau cốc nước của một người từng nhiễm bệnh.

Vietnamnet đưa tin, Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva cho biết, đã có khoảng 20 tù nhân âm mưu cố tình lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và một số phạm nhân khác tại một trại giam thuộc bang California, với hy vọng họ sẽ sớm được ra tù vì dương tính với virus Sars-CoV-2.

“Có 21 tù nhân đã dương tính với virus Sars-CoV-2 trong một ‘nỗ lực’ để bị nhiễm bệnh, khi họ cùng nhau sử dụng chung một chiếc cốc uống nước. Thật đáng buồn khi có người sẵn sàng cố ý tự lây nhiễm Covid-19 cho chính bản thân họ. Chiến lược ‘Để tôi nhiễm Covid-19 và thả tôi ra’ sẽ không giúp họ được ra tù sớm”, Global News trích lời ông Villanueva nói.

Hàng chục tù nhân cố ý tự lây nhiễm Covid-19 cho mình. Ảnh: Global News

Hàng chục tù nhân cố ý tự lây nhiễm Covid-19 cho mình. Ảnh: Global News

Theo thông tin trên Thanh niên, sự việc được phát hiện trong khi cơ quan chức năng điều tra tình trạng Covid-19 lây lan gia tăng trong tù, với gần 40% người bị giam ở hạt Los Angeles hiện đang được cách ly.

Cơ quan chức năng phát hiện đoạn clip ghi lại cảnh một số tù nhân chia nhau uống một chiếc cốc và ngửi một khẩu trang đã sử dụng. Trong khi đó, ở một đoạn clip khác cho thấy các tù nhân uống từng ngụm nước nóng nhằm nâng thân nhiệt trước khi y tá đến khám.

Theo Vnexpress, Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles cho hay, cơ quan chức năng đang xem xét truy tố những người cố tình lây nhiễm Covid-19, song không tù nhân nào thừa nhận đứng sau âm mưu này. Thông tin được đưa ra gần hai tháng sau khi hạt Los Angeles phóng thích một số tù nhân phạm tội nhẹ và giảm bắt tội phạm do lo ngại nCoV lây lan. Sở cảnh sát hạt Los Angeles cho hay 357 tù nhân đã dương tính với nCoV kể từ khi đại dịch xuất hiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link