Những dấu hiệu nhà xấu phong thủy phải sửa ngay kẻo tổn hao tài lộc, có ngày bại vong

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn đang có những dấu hiệu này thì cần tu bổ chỉnh trang kẻo sớm muộn cũng gây họa.

Nhà thiếu ánh sáng không khí âm u

Ánh sáng rất quan trọng với đời sống. Một ngôi nhà thiếu ánh sáng sẽ tạo không khí ẩm thấp tăng điều kiện cho nấm mốc côn trùng phát triển. Bởi thế cần phải có ánh sáng vào nhà. Ánh sáng tự nhiên giúp diệt khuẩn, tăng sức khỏe. Nhà mà thiếu sáng thì con người dễ ốm đau bệnh tật.

Theo phong thủy nhà àm bị thiếu ánh sáng là nhà âm, nhà của ma quỷ không phải của con người nên tổn hao tiền tài công danh. Bởi vậy cần điều chỉnh lại để tạo ánh sáng cho ngôi nhà như mở thêm cửa, làm giếng trời...

Nhà thiếu sáng rất xấu về phong thủy

Nhà thiếu cửa sổ

Cửa sổ bên cạnh việc lấy sáng lấy gió vào nhà thì chúng còn là nơi đón rước tài lộc theo phong thủy. Do đó nhà mà thiếu cửa sổ giống như cái hộp, như  nhà tù và như hầm mộ. Vì thế người xưa rất kỵ nhà thiếu cửa sổ. Những ngôi nhà đủ cửa sổ giúp cho không gian thông thoáng, ánh sáng tự nhiên dễ chịu hơn. Nhà thiếu cửa sổ thiếu sáng thiếu khí dễ sinh bệnh, người sống trong đó dễ mệt mỏi, ốm đau.

Nhà có cửa đối nhau, hai cửa bằng nhau

Người xưa cực kỳ kiêng kỵ việc hai cửa đối nhau. Cửa đối nhau khiến cho luồng khí gió đi vào lại đi thẳng ra không giữ lại được. Thế nên ngôi nhà đó rất khó mát. Còn theo phong thủy nhà mà đối cửa như thế thì tiền đội nón ra đi, không giữ được tài lộc gia sản cho gia chủ. Nhà có thể có nhiều cửa nhưng nên nhớ chỉ có một cửa chính, các cửa khác phải nhỏ hơn là cửa phụ. Nếu nhà có 2 cửa bằng nhau thì sẽ phạm kỵ, gia đình lụn bại, không có hòa thuận,nề nếp. 

Nhà mà có hai cửa thẳng nhau là tiền bạc đội nón ra đi

Nhà bị ẩm ướt

Nhà mà thường xuyên ẩm ướt thì nhanh xuống cấp và con người sẽ bị mệt mỏi ốm đau. Về phong thủy ẩm ướt thường xuyên chứng tỏ phong thủy xấu, âm khí tà khí mạnh. 

Nhà thiếu cây xanh

Trong nhà phố dẫu có chật chội cũng nên có một vài cây xanh nhỏ để mang lại sinh khí cho gia chủ. Cây xanh mang lại oxy và thư giãn tinh thần. Cây xanh cân bằng năng lượng cho con người. Nhà mà không có cây trông sẽ rất khô cằn thiếu sự sống, con người dễ cục tính, gia đình dễ bất hòa. Vì thế tùy theo ngôi nhà mà chọn cây phù hợp. Nhà nhỏ thì trồng cây nhỏ, nhà to trồng cây to.

Nước rò rỉ trong nhà

Trong nhà mà có vòi nước, đường nước rò rỉ thì sẽ gây ẩm thấp, bẩn thỉu, rêu mốc mọc lên. Mà điều đó sẽ gây tổn hại sức khỏe, bất tiện trong sinh hoạt. Hơn nữa trong phong thủy nước là tiền tài nên nếu rò rỉ nước chứng tỏ mất tiền mất của. Bởi vậy khi thấy đường nước có vấn đề thì cần xử lý ngay. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên