Mở cửa bước vào nhà thấy 3 thứ này: Họa ập tới, tìm cách hóa giải ngay

16:13, Thứ sáu 18/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi bước vào nhà nếu đập vào mắt bạn là 3 thứ này, thì gia chủ tìm cách di chuyển hoặc hóa giải để mọi việc được hanh thông.

Mở cửa nhìn bếp

Trong cuộc sống, việc mở cửa là nhìn thấy bếp lò. Đối với những người thích nấu ăn, nhà bếp là nơi làm việc quan trọng, nhưng khi có khách đến thăm, mùi khói dầu mỡ và mùi dầu mỡ của nhà bếp rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của mọi người.

Xét về phong thủy thì khi cửa chính của ngôi nhà mà đối diện với bếp là điều không nên chút nào. Bởi vì bếp tượng trưng cho mệnh hỏa khi đặt thẳng cửa chính thì Hỏa khí tăng lên ảnh hưởng tới tình cảm các thành viên trong nhà. Khi sống trong gia đình như vậy dễ gây ra mâu thuẫn cãi vã tranh chấp không đáng có. Đồng thời, điều này cũng gây ra những hao tổn về tài chính tiền bạc khiến cho cuộc sống của gia chủ khó lòng hanh thông giàu có.

Mở cửa vào nhà thấy 3 thứ này tán lộc

Mở cửa vào nhà thấy 3 thứ này tán lộc

Trước hết, ra khỏi cửa có thể nâng cao kỹ năng xã hội của một người. Khi bạn mời bạn bè đến nhà, một khi bạn mở cửa, ấn tượng đầu tiên bạn để lại cho họ chắc chắn là xấu. Bởi vậy, gia chủ nên di chuyển bếp tới vị trí khác khuất hơn và hợp lý hơn. Hoặc nếu như không tiện cho việc di chuyển bếp thì nên có tấm chắn để ngăn không gian tránh tình trạng mở cửa nhìn thẳng thấy bếp nấu.

Mở cửa nhìn nhà vệ sinh

Xét về khoa học thì khi mở cửa bước vào nhà mà thẳng cửa chính là cửa nhà vệ sinh bồn cầu thì đó là điều vô cùng tệ. Bởi vì nhà vệ snh là nơi ẩm ướt dễ có vi khuẩn, nấm mốc và mùi khó chụ bay ra dù bạn có xử lý tốt tới cỡ nào thì vẫn có lúc chúng tạo ra những mùi khó chịu. Chính vì vậy, khi thiết kế như vậy sẽ tạo nên cảm giác không thoải mái cho ngôi nhà.

Xét về phong thủy thì khi thiết kế cửa chính thẳng nhà vệ sinh sẽ gây hai tài tán lộc, ảnh hưởng tới vận khí trong nhà. Bởi vì cửa chính là nơi để đón tiếp Thần Tài bước vào nhà nhưng nếu gia chủ thiết kế như vậy thì Thần Tài chắc chắn sẽ bỏ đi mà không bước vào nhà bạn.

Ngoài ra, mở cửa thấy nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Nếu nhà vệ sinh của bạn đối diện trực tiếp với cửa ra vào, và bạn phải đối mặt với mùi hôi, sự tù túng mỗi khi ra vào phòng thì chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

mo cua vao nha

Mở cửa thấy bàn thờ

Ai cũng biết nét văn hóa thờ cúng là một nét văn hóa tâm linh gắn liền với người Việt Nam chúng ta. Người Việt chúng ta thường có truyền thống thờ cúng tổ tiên, Thần Tài, Thổ Địa... Chính vì vậy, hầu hết trong các gia đình đều có bàn thờ trừ những gia đình theo đạo Thiên Chúa giáo.

Tuy nhiên, theo quan niệm tâm linh thì bàn thờ là nơi âm khí cao nên cần đặt ở nơi khuất không bị gió ánh nắng tượng trưng nhiều cho dương khí chiếu vào làm ảnh hưởng tới sự linh nghiệm. Mà cửa chính là là nơi có nhiều dương khí là nơi thường xuyên phải mở ra, đóng vào nên khi thiết kế bàn thờ thẳng cửa chính sẽ ảnh hưởng tới vận khí trong ngôi nhà nên tránh.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min