Luộc lòng lợn nhớ thêm thứ này, lòng trắng nõn, giòn sần sần, không hôi

22:39, Thứ sáu 18/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn luộc lòng lợn thơm ngon như ngoài hàng.

Cách chọn và sơ chế lòng lợn

Để mua được đoạn lòng lợn ngon, đảm bảo chất lượng, bạn nên đi chợ sớm hoặc dặn người bán để phần từ hôm trước. Mua ở nơi có uy tín.

Nên chọn đoạn lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng tròn, màu trắng hồng. Dịch bên trong lòng có màu trắng sữa.

Không nên chọn đoạn lòng cuối, kích thước lòng to nhưng thành mỏng, dịch bên trong có màu vàng. Đoạn lòng nhìn sẫm màu, có lẫn tia máu. Đây là loại lòng không ngon, dễ bị đắng.

Bạn có thể lộn trái đoạn lòng, loại bỏ bớt phần mỡ. Đổ bột ít bột mì và muối vào bóp kỹ để loại bỏ hết các chất bẩn bên trong. Rửa lại lòng dưới vòi nước sạch cho hết các chất bẩn. Lộn đoạn lòng trở lại như ban đầu. Dùng chanh chà vào lòng lợn để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại. Cuối cùng rửa lại lòng với nước sạch. Với cách này, lòng lợn sẽ sạch sẽ, không bị dai.

Khi sơ chế lòng lợn, bạn có thể dùng bột mì, muối, chanh/giấm để loại bỏ chất bẩn và khử mùi hôi.

Khi sơ chế lòng lợn, bạn có thể dùng bột mì, muối, chanh/giấm để loại bỏ chất bẩn và khử mùi hôi.

Ngoài ra, sau khi làm sạch phần dịch bên trong lòng, bạn có thể ngâm lòng trong nước có pha nước cốt chanh và gừng đập dập trong khoảng 15 phút. Cách này cũng giúp lòng sạch và thơm hơn.

Để đảm bảo loại bỏ chất bẩn và khử mùi hôi của lòng lợn, bạn có thể nấu một ít nước sôi, cho lòng lợn vào chân sơ 15 giây rồi vớt ra, vuốt nhẹ để phần dịch trắng bên trong chảy ra ngoài. Xả nước để dịch trôi đi hết.

Một trong những sai lầm khiến lòng lợn luộc bị dai chính là tuốt quá kỹ. 

Mẹo luộc lòng lợn

Khi luộc lòng lợn, bạn cần nắm được một số mẹo nhất định để lòng chín tới, không bị dai.

Khi luộc lòng lợn, bạn cần nắm được một số mẹo nhất định để lòng chín tới, không bị dai.

Để luộc lòng lợn, bạn cần chuẩn bị một số gia vị như gừng, sả. Đây sẽ là nguyên liệu làm cho lòng thơm ngon hơn.

Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị thêm một bát nước đá lạnh, vắt nước cốt chanh vào nước đá, thả cả vỏ chanh vào ngâm trong đó. Nước này sẽ dùng để ngâm lòng lợn sau khi luộc.

Đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi. Thêm sả đập dập cắt khúc, gừng đập dập. Chờ nước sôi mới thả lòng vào luộc. Chú ý dùng đũa nhấn chìm lòng lợn xuống. Luộc khoảng 1 phút rưỡi đến 2 phút.

Sau đó, vớt lòng ra ngâm vào bát nước đá đã chuẩn bị từ trước trong khoảng 1 phút. Việc hãm nhiệt này giúp lòng lợn giòn hơn. Ngoài ra, chanh sẽ giúp lòng lợn trắng thơm.

Tiếp tục đun sôi nước và cho lòng lợn vào luộc thêm khoảng 1-2 phút nữa. Vớt lòng lợn ra và ngâm ngập trong âu nước đá.

Tùy theo lượng lòng lợn cần luộc, bạn có thể lặp lại việc luộc và ngâm lòng lợn trong nước đá thêm một lần nữa. Lưu ý, tổng thời gian từ lúc cho lòng lợn vào nồi nước sôi đến lúc vớt ra chỉ khoảng 6-10 phút (tùy lượng lòng cần luộc).

Cuối cùng, vướt lòng lợn ra để ráo bớt nước rồi cắt thành miếng vừa ăn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền