Những nàng hậu vướng vào ồn ào thị phị bị đề nghị tước vương miện

( PHUNUTODAY ) - Làng giải trí Việt vẫn tồn tại hàng loạt những nàng hậu bị gắn mác "thị phi"

Hoa hậu Ý Nhi 

Huỳnh Trần Ý Nhi - người đẹp đến từ Bình Định xuất sắc đăng quang ngôi vị Miss World Vietnam 2023. Sau 1 tuần đăng quang, cô nhận về nhiều chỉ trích nặng nề khắp các diễn đàn mạng xã hội vì loạt phát ngôn vạ miệng.  Lùm xùm này đã khiến Ý Nhi phải chịu hệ quả lớn như bị lập "group antifan" lên đến 300.000 thành viên. Cộng đồng mạng còn yêu cầu ban tổ chức Miss World Vietnam tước vương miện của Ý Nhi, trao quyền thi quốc tế cho một nàng hậu khác. Sau đó Ý Nhi bất ngờ thông báo đi du học.

Trước khi lên đường du học Úc, Hoa hậu Ý Nhi đã có bài đăng xin lỗi khán giả sau khoảng thời gian "ở ẩn" vì những ồn ào sau đăng quang.

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi chia sẻ: "Kính thưa quý vị khán giả, em - Huỳnh Trần Ý Nhi - Miss World Vietnam 2023, sau một khoảng thời gian tự bản thân mình chiêm nghiệm về những gì đã trải qua. 

Lời nói đầu tiên em muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến quý vị khán giả, đến với các đơn vị, các cá nhân liên quan đã chịu ảnh hưởng bởi những phát ngôn của em. 3 tháng qua, em dành toàn bộ thời gian để có thể nhìn nhận lại bản thân của mình. 

Trước khi lên đường du học Úc, Hoa hậu Ý Nhi đã có bài đăng xin lỗi khán giả sau khoảng thời gian "ở ẩn" vì những ồn ào sau đăng quang.

Ý Nhi đã đọc, đã lắng nghe và xin phép sẽ tiếp thu tất cả các góp ý của quý vị khán giả. Ý Nhi sẽ cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể hoàn thiện bản thân của mình. Ý Nhi cảm ơn quý vị khán giả.

 Sau khi đăng quang, điều mà Ý Nhi cảm thấy vô cùng hạnh phúc là đã thực hiện được các nguyện vọng của mình, các lời hứa trước đây đó chính là quyên góp toàn bộ số tiền thưởng của cuộc thi Miss World Vietnam cho các hoạt động thiện nguyện, cũng như là góp phần vào các quỹ khuyến học của ba báo Tiền Phong, Thanh Niên, Tuổi Trẻ. Ý Nhi cũng đã quyên tặng mái tóc của mình cho Tổ chức Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - BCNV. Trong tương lai, Ý Nhi vẫn sẽ thực hiện các dự án thiện nguyện dựa theo khả năng cũng như là điều kiện của mình. 

Nhận thấy lịch học tập mở rộng vốn sống và hiểu biết là điều cần làm trước hết, Ý Nhi sẽ đi du học 2 năm ở Úc theo như dự định từ trước. Đây là chương trình đào tạo liên kết của trường mà Ý Nhi theo học với phần học bổng được trường đại học bên Úc hỗ trợ. Ý Nhi nghĩ rằng, đây là thời điểm là điều kiện thuận lợi để cho mình có thể trau dồi kiến thức hoàn thiện bản thân, mở rộng thế giới quan và hoàn thành chương trình đại học của mình. 

Hoa hậu Thuỳ Dung

Hoa hậu Thùy Dung tên thật là Trần Thị Thùy Dung, cô sinh năm 1990 tại Đà Nẵng và là người đẹp miền Trung đầu tiên đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung mới 18 tuổi, cô được đánh giá cao nhờ nhan sắc khả ái, chiều cao nổi bật 1m78 cùng số đo 3 vòng 86 - 61,5 - 91 cm.

Hoa hậu Thùy DUng được đánh giá cao nhờ nhan sắc khả ái, chiều cao nổi bật.

Năm 2008, Thuỳ Dung cũng trở thành nhân tố gây ra nhiều tranh cãi khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Cụ thể, nàng hậu vô tình bị soi ra chuyện chưa tốt nghiệp chương trình học phổ thông. Ồnn ào này được đẩy lên đỉnh điểm và trở thành chủ đề được bàn tán khắp các diễn đàn. Không những vậy, công chúng còn yêu cầu ban tổ chức tước đi vương miện lẫn danh hiệu của Thuỳ Dung.

Dù nhận được sự đánh giá cao về nhan sắc nhưng vì nhiều ồn ào, Thùy Dung chọn lối sống kín tiếng sau khi đăng quang. Cô không tham gia nhiều sự kiện giải trí mà phát triển công việc kinh doanh của gia đình.

Thùy Dung bày tỏ: "Nhìn lại quãng đường đã qua, tôi bỏ lỡ không ít cơ hội cho mình. Tuy nhiên, thời gian không thể quay lại, và đối với tôi, thời điểm đó không phù hợp nên không nhận lời. Tính tôi làm gì cũng phải chắc chắn, vững vàng chứ không gật đầu cho có rồi làm hời hợt". Năm 2020, Thùy Dung quyết định từ Mỹ quay trở lại Việt Nam hoạt động. Cô tập trung cho việc kinh doanh bất động sản và làm nghệ thuật để thỏa đam mê chứ không quan trọng chuyện thu nhập.

"Giờ tôi làm nghệ thuật chỉ để thỏa niềm đam mê chứ không mong kiếm tiền từ nó. Tôi nghĩ mình chưa mặn mà vì chưa thực sự tìm thấy hướng đi riêng. Việc diện váy xinh, góp thêm hoa thêm sắc ở các sự kiện đã khiến tôi quá chán ngán rồi. Tôi muốn mỗi lần mình xuất hiện đều có vai trò riêng, ví dụ như gần đây, tôi thích được làm diễn viên, muốn thử thách mình trong vai trò diễn xuất", người đẹp chia sẻ.

Á hậu Chuyển giới Lương Mỹ Kỳ

Lương Mỹ Kỳ đạt danh hiệu Á hậu 1 của Đại sứ Hoàn Mỹ. Lương Mỹ Kỳ cũng bị công chúng quay lưng sau những phát ngôn trong khi đôi co với antifan khi bị góp ý về cách trình diễn tại một sự kiện thời trang. 

Lương Mỹ Kỳ phản pháo trước ý kiến của dân mạng: “Các em ơi, để chị nói cho các em nghe câu chuyện xách đầm. Cái đầm đó rất khó đi, ai đi cũng bị quấn vào chân. Chị thích là chị xách, xách lên là việc đúng, để người mẫu trình diễn an toàn, đó là chuyện đương nhiên, đó là chuẩn của tất cả người mẫu nếu mình muốn diễn. Còn ai muốn để xụi, bại liệt thì cứ để vậy mà đi. Chị thích diễn nét như vậy, thích xách như vậy”.

Lương Mỹ Kỳ cũng bị công chúng quay lưng sau những phát ngôn trong khi đôi co với antifan

Đồng thời, người đẹp chuyển giới cũng bày tỏ bức xúc trước hàng loạt sự tấn công của antifan. Cô gay gắt: “Còn vấn đề ở đây, đừng bao giờ chúng ta hùa theo một cái gì đó. Đừng bao giờ nghĩ số đông là đúng. Em cảm ơn tất cả các anh chị đã ủng hộ. Nhưng nếu em im, luôn nghĩ là em sợ, con này không sợ đâu, tại tao không muốn lên tiếng, tao nói thẳng đó. Đừng có nghĩ tao im là tao sợ. Không có nha, vảnh lỗ tai nấm mèo lên mà nghe, lấy cây viết ghi từng gạch đầu dòng. Làm nghệ thuật đi rồi hiểu, đừng nói nhiều”.

Thời điểm đó, dân mạng còn đề nghị bên Hương Giang tước danh hiệu đồng thời huỷ bỏ tư cách tham gia cuộc thi Miss International Queen 2023 của Lương Mỹ Kỳ.

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh

Năm 2017, Lê Âu Ngân Anh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương. Tuy nhiên cô gây tranh cãi với gương mặt khác lạ, nghi vấn đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Lê Âu Ngân Anh còn vướng phải loạt ồn ào "thi chui" Miss Intercontinental 2018. Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn yêu cầu ban tổ chức Hoa hậu Đại dương tướng danh hiệu và vương miện của người đẹp. 

Cô gây tranh cãi với gương mặt khác lạ, nghi vấn đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ

Đại diện của Ngân Anh cho biết, kể từ khi đăng quang cô đã sống trong nỗi ám ảnh suốt quãng thời gian này và cô đã làm hết sức để xứng đáng với danh hiệu hoa hậu. Phía Lê Âu Ngân Anh cũng cho biết thêm, việc từng nâng mũi rồi tháo sụn thì cô đã chia sẻ ngay từ những ngày đầu đăng kí tham gia cuộc thi nhưng không hiểu sao đến khi đăng quang, thông tin này lại mới bị dư luận soi xét. 

Hoa hậu Kỳ Duyên

Trong 2 năm nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam 2016, Kỳ Duyên liên tục bị công chúng "ném đá" về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp, đi dự họp báo trễ, hút thuốc lá trong quán cafe. 

Ồn ào lớn nhỏ nối tiếp nhau đã khiến Kỳ Duyên mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng. Đông đảo người hâm mộ nhan sắc Việt cũng đồng loạt đưa ra ý kiến yêu cầu ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tước vương miện của Kỳ Duyên. 

Sau tất cả, nàng hậu vẫn được giữ ngôi vị cao quý. Tuy nhiên, Kỳ Duyên lại bị tước quyền trao vương miện cho người kế nhiệm Đỗ Mỹ Linh và mất suất chinh chiến quốc tế.

Sau này, Kỳ Duyên tâm sự, cô đăng quang "Hoa hậu Việt Nam 2014" khi chỉ mới 18 tuổi. Vì vậy mẹ ruột đã hỗ trợ làm quản lý, giúp đỡ con gái trong công việc. Điều này đã khiến cô vướng vào hàng loạt chỉ trích. Kỳ Duyên bảo đó là biến cố trong đời và thừa nhận "những lời chỉ trích của cộng đồng mạng là đúng". 

Kỳ Duyên liên tục bị công chúng "ném đá" về hành động gây tranh cãi.

Chia sẻ về điều nuối tiếc trong hành trình 10 năm qua, Kỳ Duyên nói: "Trong 2 năm đầu sau khi đăng quang, nhiều biến cố ập đến khiến tôi hiểu ra một điều là mình cần rất nhiều thời gian để thay đổi bản thân. Đôi lúc, tôi tự hỏi tại sao lúc đó mình lại như thế. Giá như lúc đó mình không như thế thì bây giờ khác rồi. Đôi khi, góc nhìn này hơi tiêu cực một tí vì cứ nhìn vào những điều khiến mình hối hận như vậy sẽ khiến mình khó thoát ra. Nhưng sau khi nghĩ thông suốt, tôi phải cảm ơn những vấp ngã đó đã tạo nên con người của tôi hôm nay".

Hoa hậu Việt Nam 2014 đã quyết định thay đổi, hoàn thiện bản thân theo chiều hướng tích cực hơn, để được công chúng đón nhận.

Tác giả: Hạ Anh