Phật dạy: 5 món ''của cải'' vô giá mà cha mẹ nhất định phải truyền lại cho con cái

( PHUNUTODAY ) - Lời Phật dạy cha mẹ về 5 món “của cải” vô giá nhất định cha mẹ phải truyền lại cho con cái để con thành NGƯỜI.

Tình thân

Trên đời, tình thân là điều quý giá nhất mà bất cứ người nào cũng phải trân trọng. Với một đứa trẻ thì chính sự yêu thương của cha mẹ là thứ ấm áp nhất và sẽ trở thành những ký ức đẹp đẽ nhất trên đời. Là cha mẹ, hãy dạy cho trẻ cách quý trọng tình thân. Muốn con cái thông cảm với nỗi vất vả của mình, thương yêu gia đình thì chính sự gần gũi của cha mẹ là cách làm tốt nhất.

Bày tỏ cảm xúc

Học cách bày tỏ cảm xúc để cho trẻ có thể tự do bộc lộ con người cũng như sở thích và đam mê của chính mình. Khi trẻ học được cách bộc lộ cảm xúc thì trẻ có thể hoàn thiện hơn về nhân cách, biết cách yêu thương, biết hờn giận, biết động lòng trắc ẩn. Biết bao dung và tha thứ hơn.

Chấp nhận thất bại và bước tiếp

Không có bậc làm cha làm mẹ nào lại muốn nhìn thấy con thất vọng nhưng điều quan trọng hơn cả chính là phải dạy con biết nhìn vào sự thất bại và bước tiếp. Cha mẹ hãy dạy cho con cái cách đối diện với khó khăn, chấp nhận khó khăn và vượt qua khó khăn.

Chịu được khổ

Chuyện con người gặp chuyện đau khổ chưa chắc đã phải là xấu. Mà quan trọng gặp chuyện gì thì nằm ở thái độ của mình. Cha mẹ không thể đi theo con cái cả đời được. Thế nên nếu hôm nay bạn không nỡ để con chịu khổ thì tương lai con cái của bạn sẽ càng kém.

Sự biết ơn

Sẽ không có ai có thể lớn lên trọn vẹn nếu không học được cách biết ơn. Trong thời hiện đại nhiều người không cảm nhận được hạnh phúc của mình, động tý là oán trời trách đất. Hãy nhớ cha mẹ cần dạy con cách biết ơn và trân quý những gì đang có.