Xem người khác sống và sống cho người khác xem, chính là 2 sai lầm khiến đàn bà bất hạnh

( PHUNUTODAY ) - Vậy là nhiều người phụ nữ cứ nhìn người ta mà sống rồi lại sống cho người khác xem, để được bạn bè, làng xóm, đồng nghiệp ngưỡng mộ. Như vậy liệu có mệt mỏi không.

Đời đàn bà khổ vì đàn ông thì ít, nhưng khổ vì việc xem người khác sống và sống cho chính người khác xem thì lại nhiều.

Nhiều người đàn bà sau khi lấy chồng họ dường như đánh mất hết những gì thuộc về mình. Thanh xuân, sự nghiệp, họ dâng hiến tất cả cho chồng con. Họ từ bỏ công việc yêu thích, ước mơ của mình để mặc lên chiếc tạp dề và cố gắng làm chồng hài lòng ngày 3 bữa cơm, dọn dẹp nhà cửa và nuôi dạy con cái.

Nhưng ngược lại có nhiều người phụ nữ có cuộc sống cũng khá ổn, lấy được chồng tử tế, cũng có công việc. Rõ ràng đó chính là ước mơ của rất nhiều người. Nhưng rồi họ vẫn bất hạnh là sao? Bởi vì họ sống không vì bản thân mình, ngay đến những việc đơn giản như mua xe, mua nhà thì họ cũng đi hỏi khắp nơi, rồi cuối cùng lại mua cái thứ mà người khác thích chứ không phải mình thích.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc đi làm thì phụ nữ than cực khổ, không ai trông con. Tới lúc ở nhà than chán, ít bạn bè, cứ thế bất mãn với cuộc sống này.

Chưa kể rõ ràng họ có cuộc sống hơn nhiều người, thế mà lúc nào nhìn vào nhà người ta rồi bắt đầu so sánh. Mà cuộc sống này càng so sánh thì lại càng đau khổ, cảm thấy lòng tham nhiều hơn. Từ đó phiền não mà chẳng thể giải quyết được gì cả.

Vậy là nhiều người phụ nữ cứ nhìn người ta mà sống rồi lại sống cho người khác xem, để được bạn bè, làng xóm, đồng nghiệp ngưỡng mộ. Như vậy liệu có mệt mỏi không.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà ạ, sống đẹp hay xấu, vui hay buồn đều do bản thân mình cả. Muốn bớt đau khổ thì hãy ngừng so sánh đi, chẳng có con đường nào dẫn đến hạnh phúc, bởi hạnh phúc chính là một con đường.

Thế nên khi nhìn thấy người này giỏi, người kia giàu thì đừng cố gắng bắt chước. Bởi họ là họ, bạn là bạn, cứ sống vui theo cách của mình mới là khôn ngoan nhất. Nếu muốn được ai đó ngưỡng mộ là điều không thể vì đó là quyền của họ, nên đừng sống cho người khác xem, cứ sống vì mình trước đã!

Phụ nữ hãy cứ sống và yêu bản thân như bạn không bai giờ bị tổn thương và hát như không có người nghe thấy. Hãy sống vì mình, thiên hạ mặc kệ họ đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link