Sống ở đời, phải keo kiệt ở 3 việc này mới mong đủ phước đủ lộc

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: Không sợ trộm cướp, chỉ sợ trộm ghim. Tiền nhiều mà để lộ ra bên ngoài thì khó tránh khỏi việc bị người khác nhòm ngó.

Kiểu người vong ân phụ nghĩa hay keo kiệt

Đừng bao giờ để cho những người vong ân bội nghĩa vay tiền. Dù đó là người thân hay là bạn bè. Bởi những người này lúc nào cũng nuôi dưỡng tâm tư vay xong là không muốn trả. Thậm chí còn cho rằng bạn keo kiệt.

Tiền là mồ hôi xương máu mình kiếm ra thế nên hãy biết xót.

Tiền là mồ hôi xương máu mình kiếm ra thế nên hãy biết xót. (ảnh minh họa)

Keo kiệt với những chi tiêu không cần thiết

Trong cuộc sống này có những chi tiêu nhỏ thực sự vốn không cần thiết. Nếu bạn không hiểu thế nào là lựa thu mà chi thì sẽ tiêu dùng hoang phí cho những thứ không cần thiết. Thế nên cần có kế hoạch chi tiêu khoa học và hợp lý. Dù bạn còn độc thân hay đã có gia đình.

Keo kiệt với khoản thu nhập của mình

Người xưa có câu: Không sợ trộm cướp, chỉ sợ trộm ghim. Tiền nhiều mà để lộ ra bên ngoài thì khó tránh khỏi việc bị người khác nhòm ngó.

Người xưa có câu: Không sợ trộm cướp, chỉ sợ trộm ghim. (ảnh minh họa)

Bất kỳ chúng ai, ai cần có sự riêng tư, tiền bạc lại càng cần như vậy. Càng trưởng thành, càng phải học cách "keo kiệt", đừng quá "hào phóng", học cách im lặng, sống khiêm tốn mới mong giữ được tiền.

Nếu bạn muốn có được khoản tiền thì nhất định phải nhớ tiết kiệm những hành động nhỏ nhất. Tắt bớt đèn hoặc thiết bị khi không sử dụng. Đừng bị cám dỗ bởi những mặt hàng giảm giá. Hãy tự nấu ăn để đảm bảo cho sức khỏe và tiết kiềm tiền.

Có cái cần phóng khoáng, nhưng có những cái nhất định phải sống ''keo kiêt'' một chút. (ảnh minh họa)

Chúng ta sống cần có tấm lòng bao dung, nhưng không có nghĩa là chúng ta được phép phung phí. Có cái cần phóng khoáng, nhưng có những cái nhất định phải sống ''keo kiêt'' một chút.

Tác giả: Truy Nguyệt