Tài xế ô tô bẻ lái lao vào 2 người đi xe máy, biết nguyên do ai cũng gọi ‘anh hùng’

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một đoạn clip xuất hiện tràn lan lên mạng ghi lại hình ảnh một chiếc ô tô đang chạy thì bất ngờ bẻ lái đâm vào 2 người đi xe máy. Tài xế sau đó còn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Sự việc này xảy ra vào khoảng 14h chiều 2/10 tại khu vực Campo Limpo, thành phố Sao Paulo, Brazil. Khi đó, một cặp đôi đang đi bộ trên đường bỗng bị hai kẻ lạ mặt cưỡi xe máy áp sát. Chúng ngang nhiên chĩa súng vào người họ và đe dọa giao nộp hết của cải trên người.

Hai tên cướp táo tợn chĩa súng vào người đi đường. Hình ảnh cắt ra từ clip

Đúng lúc này, một chiếc ô tô màu trắng lao tới. Hai tên cướp không hiểu chuyện gì, chúng vội vã phi xe định bỏ chạy nhưng tài xế ô tô quyết không bỏ qua mà còn đạp mạnh ga đâm trúng chiếc xe máy khiến hai tên cướp ngã xuống đường. Một tên trong đó bị gãy chân.

Cú va chạm khiến hai tên cướp lảo đảo, nhưng chúng vẫn kịp trèo lên xe tẩu thoát. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, tên cướp ngã gãy chân đã bị cảnh sát bắt giữ tại bệnh viện Campo Limpo khi đến đây điều trị.

Tài xế ô tô không ngần ngại lao vào tên cướp

Theo chia sẻ của người tài xế thì trước đây anh cũng từng là nạn nhân của hai tên cướp. Khi gặp hoàn cảnh tương tự trên đường, anh không chần chừ mà ra tay giúp đỡ. Tên cướp thứ hai hiện đang bị lực lượng chức năng truy lùng.

Sau khi đoạn clip được đăng tài, hành động của người tài xế được nhiều người khen ngợi và bày tỏ sử ngưỡng mộ. Họ gọi anh là “anh hùng” và yêu cầu pháp luật xử lý mạnh tay với những tên cướp táo tợn để làm gương cho xã hội.

Tại Việt Nam hồi đầu năm một sự việc tương tự cũng xảy ra. Theo đó, một tài xế đang hạ kính xe để nghe điện thoại thì bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe máy từ phía sau lao tới giật phăng điện thoại rồi phóng đi. Ngay lập tức tài xế nhấn ga truy đuổi. Dù bị hai thanh niên khác đi xe máy (có vẻ như đồng bọn) cố tình chặn trước mũi ô tô để ngăn cản nhưng tài xế ô tô vẫn lách qua, lao lên và tông ngã hai tên cướp.