Bổ sung thêm nhiều tiện ích mới trên thẻ Căn cước công dân gắn chip, trong đó có cả thông tin thẻ xanh

( PHUNUTODAY ) - Ngày 5/10, Bộ Công an thông báo qua phối hợp với các bộ, ban, ngành đã bổ sung thêm nhiều tiện ích trên thẻ Căn cước công dân gắn chip.

Cụ thể, Bộ Công an đang xây dựng, hoàn thiện giải pháp bổ sung các tiện ích số trên thẻ Căn cước công dân gắn chip.

Hiện tại, thẻ Căn cước công dân gắp chip đã được tích hợp các tiện ích mới bao gồm xác thực thông tin tiêm chủng, xác thực giấy đi đường cho người giao hàng (shipper), thông tin công dân nhận trợ cấp chính sách theo Nghị quyết số 69/NQ-CP của Chính phủ. Bên cạnh đó, thẻ Căn cước công dân gắn chip còn được tích hợp thông tin đăng ký xe theo chức năng quản lý của Bộ Công an, thông tin lái xe “luồng xanh”,…

Hiện tại, Bộ Công an vẫn đang phối hợp tích cực với Bộ Giao thông – Vận tải tích hợp thông tin bằng lái xe. Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng phố hợp với Bảo hiểm xã hội tích hợp thông tin bảo hiểm xã hội và rất nhiều tiện ích khác, kể cả việc tích hợp thông tin trong hộ chiếu, giấy tờ đi lại quốc tế.

Thẻ Căn cước công dân gắn ship được bổ sung thêm nhiều thông tin tiện ích

Thẻ Căn cước công dân gắn ship được bổ sung thêm nhiều thông tin tiện ích

Trước đó, thẻ Căn cước công dân gắp chip cũng được xem là tấm thẻ quyền lực khi người dân có thể sử dụng nó để khai báo Bảo hiểm y tế, thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch, thay thế hộ chiếu trong tương lai.

Bộ Công an cho biết, công dân chỉ cần đăng ký thông tin tài khoản qua ứng ụng VNEID hoặc qua website http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn là sẽ được xác thực trong Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Như vậy, công dân chỉ cần có thẻ Căn cước công dân gắn chip là có thể thay thế được rất nhiều loại giấy tờ khác.

Hiện tại, Bộ Công an đã trả khoảng 45 triệu thẻ Căn cước công dân gắn chip tới tay người dân. Đây được xem là loại thẻ hiện đại bậc nhất trên thế giới với nhiều tính năng, tác dụng và thẩm mỹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link